Công an ráo riết truy bắt kẻ hành hung 2 bác sĩ ở Yên Bái

22/02/2018 20:15 GMT+7

UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo Sở Công an phối hợp Sở Y tế điều tra làm rõ vụ 2 bác sĩ bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Yên Bái bị hành hung .

Trao đổi với Thanh Niên ngày 22.2, ông Dương Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết Công an tỉnh này đang ráo riết truy bắt Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), người có liên quan đến vụ hành hung 2 bác sĩ tại bệnh viện Sản-Nhi Yên Bái hôm 20.2 (mùng 5 Tết); đồng thời, triệu tập một số người có liên quan.
“Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Công an và Sở Y tế phải nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý nghiêm”, ông Tiến cho hay.
Theo ông Dương Văn Tiến, trong ngày 21.2, Sở Y tế tỉnh Yên Bái và Bệnh viên Sản - Nhi đã lập Hội đồng đánh giá chuyên môn và đi đến kết luận, khu vực mổ đẻ và phía bên ngoài là vùng cách ly, dù đã được nhắc nhở nhưng người nhà bệnh nhân vẫn cố tình vào để quay phim, chụp ảnh. “Việc người nhà bệnh nhận vào khu vực cách ly, sau đó lăng mạ, hành hung các bác sĩ là sai hoàn toàn. Do đó, Sở Y tế đã đã có văn bản đề nghị Sở Công an tỉnh Yên Bái căn cứ theo quy định để xử lý, tùy mức độ có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can”, ông Dương Văn Tiến cho biết.
Trong ngày hôm qua, đại diện UBND tỉnh Yên Bái cũng đã đến thăm hỏi, động viên 2 bác sĩ bị hành hung, đồng thời chỉ đạo bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái cần thực hiện tốt việc tuyên truyền, động viên gia đình các bác sĩ và người nhà các bệnh nhân ổn định tâm lý, yên tâm điều trị tại bệnh viện.
Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 20.2, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Th., 25 tuổi (ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), mang thai 40 tuần chuyển dạ, có chỉ định phẫu thuật lấy thai nhi và được chuyển đến phòng mổ để mổ đẻ lúc 11 giờ cùng ngày.
Trong quá trình mổ, Lê Hồng Nam, chồng của sản phụ Th., đã trèo lên lan can phía ngoài nhà mổ để quay phim, chụp ảnh. Một nhân viên của bệnh viện phát hiện và yêu cầu anh Nam xuống, tuy nhiên, anh này đã lăng mạ, chửi bới rồi đe dọa khi kíp mổ xong, gặp ai sẽ đánh người đó. Ca mổ cho sản phụ Th. thành công lúc 11 giờ 40 phút, sản phụ và em bé sơ sinh sức khỏe ổn định.
Khi vừa ra khỏi phòng mổ, bác sĩ Phạm Hải Ninh (Khoa Gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (Khoa Sản), là những người trực tiếp tham gia kíp phẫu thuật cho sản phụ Th., liền bị Lê Hồng Nam và các đối tượng khác do anh này gọi đến xông vào hành hung. Nhóm người này còn đuổi đánh cả bảo vệ của bệnh viện. Hậu quả, bác sĩ Ninh và bác sĩ Trung bị thương vào đầu, phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.