Công an sẽ xử phạt người đưa tin thất thiệt 'cá mập vào biển Mũi Né'

28/05/2017 14:29 GMT+7

Ngày 28.5, trung tá Phạm Nguyễn Tấn Phước, Trưởng công an P.Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết đã có giấy mời người tung tin thất thiệt 'cá mập vào biển Mũi Né' đến làm việc để xem xét xử phạt.

Theo trung tá Phước, Công an P.Mũi Né cũng đã có báo cáo sơ bộ lên Công an TP.Phan Thiết về vụ việc để có hướng xử lý.
Trước đó, hình ảnh phát tán trên mạng xã hội từ tài khoản Facebook Trần Ly với thông tin thất thiệt "Cá mập vào biển Mũi Né mọi người đi tắm biển cẩn thận !!!" đã khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao, gây hoang mang cho người dân và du khách tắm biển ở Mũi Né.
Ảnh chụp màn hình tin thất thiệt "cá mập ở biển Mũi Né" trên tài khoản Facebook Trần Ly
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, những hình ảnh mà tài khoản Facebook Trần Ly đưa trên mạng là hình ảnh từ tài khoản Facebook của chị gái mình, được đưa lên mạng xã hội từ năm 2016, chụp lại cảnh người dân câu cá nhám từ biển Trường Sa đem vào bãi biển Mũi Né (Hòn Rơm) để bán cho các chủ vựa cá.

tin liên quan

Facebook nỗ lực chống tin thất thiệt
Facebook hôm qua đăng quảng cáo trên nhiều tờ báo của Anh để cảnh báo về mối nguy hại của tin thất thiệt trên mạng xã hội trước thềm bầu cử quốc hội ở nước này (ngày 8.6).
Cũng theo trung tá Phước, công an sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ của chủ tài khoản Facebook Trần Ly khi tung tin thất thiệt và sẽ xử phạt nghiêm để răn đe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.