Công an Thái Bình triệu tập một phụ nữ đăng hoang tin Covid-19 trên Facebook

03/02/2021 15:41 GMT+7

“Tôi xin thông báo khẩn hiện nay tại Thụy Việt đã có ca mắc dịch Covid và vợ là giáo viên dạy thể dục. Cô này đã tiếp xúc với cô giáo trường tiểu học Thụy Liên”, nội dung Luyến đưa sai sự thật trên Facebook của mình.

Sáng nay, 3.2, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 2.2, Công an H.Thái Thụy (Thái Bình) đã triệu tập chị Bùi Thị Luyến (38 tuổi, ngụ xã Thụy Liên, H.Thái Thụy) đến làm việc do đăng thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.
Trước đó, ngày 30.1, Công an H.Thái Thụy phát hiện tài khoản Facebook “Bùi Luyến” đăng tải bài viết có nội dung: "Tôi xin thông báo khẩn hiện nay tại Thụy Việt đã có ca mắc dịch Covid và vợ là giáo viên dạy thể dục. Cô này đã tiếp xúc với cô giáo trường tiểu học Thụy Liên".
Thông tin sai sự thật trên sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều lượt người xem, chia sẻ gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân. Sau khi xác minh, Công an H.Thái Thụy đã xác định chủ tài khoản Facebook trên là chị Bùi Thị Luyến.
Tại cơ quan công an, chị Luyến đã thừa nhận sai phạm và tiến hành gỡ bỏ thông tin sai sự thật nêu trên, đồng thời cam kết không tái phạm. Hiện, Công an H.Thái Thụy đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

2 nữ nhân viên quán karaoke dương tính vì tiếp xúc bệnh nhân Covid-19

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 30.1, Công an H.Kiến Xương (Thái Bình) cũng phát hiện tài khoản Facebook mang tên “Lê Đức Thế (nháy)” được xác định là của anh Lê Đức Thế (19 tuổi, ngụ xã Vũ Lễ, H.Kiến Xương, Thái Bình) đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật: "Họ hàng nhà tôi 1 ca nhiễm Covid-19 đang cách ly. Anh em ra đường hạn chế, chú ý đeo khẩu trang nhé. Vẫn đang tìm những người đã tiếp xúc hoặc lây đã lây nhiễm từ người nhà tôi, Thái Bình thất thủ".
Công an H.Kiến Xương sau đó đã triệu tập anh Thế đến xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.