Công an tìm ra người bỏ rơi bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành

06/08/2017 10:02 GMT+7

Cơ quan công an đã xác định được người bỏ rơi bé trai 1 tuổi bị chấn thương sọ não, nhưng người này không thừa nhận việc bạo hành cháu bé.

Sáng nay (6.8), thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết công an phường đã xác định được người bỏ rơi bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành tại bệnh viện là Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ngụ tại 58 phố Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội).
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai người này để làm rõ những nghi vấn bé trai bị bạo hành thâm tím toàn thân, tổn thương bộ phận sinh dục.
Theo Công an phường Láng Thượng, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương, cháu Nguyễn T.A (1 tuổi) được một người đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu và rồi rời khỏi bệnh viện. Vào cuộc điều tra, Công an phường Láng Thượng phối hợp với Công an quận Đống Đa nhận định người đưa cháu bé đến viện sẽ còn quay lại, nên bố trí lực lượng giám sát tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Cũng theo thông tin mà công an phường Láng Thượng thu thập được từ Bệnh viện Xanh Pôn, người đưa bé trai đến bệnh viện này cấp cứu đã đăng ký thông tin giả. Theo đó, bé trai 1 tuổi được đăng ký vào hồ sơ bệnh án với tên Nguyễn Đình Phong (ngụ tại số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), trong khi người đưa cháu bé đến đăng ký tên Nguyễn Trường Giang (ngụ tại thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội), hiện tạm trú tại phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội).
Đến khoảng 5 giờ sáng 5.8, xuất hiện một người tới Bệnh viện Xanh Pôn hỏi thăm tình hình cháu bé. Cơ quan công an nhận định đây là người đã bỏ rơi cháu bé trước đó nên mời về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan công an, người này thừa nhận là Nguyễn Thanh Hằng.
Hằng khai cháu Trần T.A có mẹ vừa bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy nên đã gửi cháu cho một người bạn trông nom, chăm sóc. Đầu tháng 8 vừa qua, do người bạn này bận công việc nên đã nhờ Hằng chăm sóc cháu T.A một thời gian. Ngày 3.8, Hằng thấy cháu T.A có dấu hiệu nguy kịch nên đã đưa vào bệnh viện Xanh Pôn điều trị, rồi bỏ rơi tại đó.
Tại cơ quan công an, Hằng cũng phủ nhận việc mình là người đã gây ra các thương tích trên người cháu T.A. Liên quan đến vụ việc này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an thành phố Hà Nội) đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. 
Trước đó, chiều 4.8, bé trai 1 tuổi, không có người thân đi kèm, được Bệnh viện Xanh Pôn chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân và xây xước ở bộ phận sinh dục, cổ, chân tay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.