Công tác quản lý báo chí phải không ngừng đổi mới

14/06/2007 23:35 GMT+7

Sáng qua 14.6, tại TP Huế, gần 200 đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, các bộ, ngành trung ương, cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí của các tỉnh, thành trong cả nước đã tham dự hội nghị quản lý Nhà nước về báo chí do Bộ Văn hóa - Thông tin (VH-TT) tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho biết: tính đến quý I- 2007, cả nước có 687 cơ quan báo chí với 803 ấn phẩm, trong đó có 172 báo (trung ương: 71; địa phương 101); 448 tạp chí, 5 báo điện tử và 105 trang tin điện tử của các cơ quan báo chí, một hãng thông tấn quốc gia, đồng thời cũng là cơ quan chủ quản của nhiều cơ quan báo chí.

Các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí ở trung ương và địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện trách nhiệm, quyền hạn được pháp luật quy định, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tuy nhiên, công tác quản lý vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập: hệ thống văn bản pháp lý còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa bổ sung, sửa đổi, điều chỉnh kịp thời phù hợp với thực tiễn hoạt động báo chí đang đổi mới và phát triển từng ngày, từng giờ...

Mục đích của hội nghị nhằm đánh giá công tác quản lý Nhà nước về báo chí thời gian qua, giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý báo chí mới được ban hành, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường công tác quản lý trong thời gian tới, đẩy nhanh tiến trình xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi các văn bản pháp luật đồng bộ, chặt chẽ, tạo điều kiện cho báo chí hoạt động hiệu quả. Thực tiễn hoạt động và phát triển của báo chí cùng các loại hình truyền thông đa phương tiện đòi hỏi công tác quản lý phải không ngừng đổi mới.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.