Container tông vào dải phân cách trên QL1, nhiều người đi xe máy thoát chết

1 Thanh Niên Online
Đang lưu thông trên QL1, xe container bất ngờ tông vào dải phân cách, lao vào làn đường dành cho xe máy, rất nhiều người đi xe máy thoát chết trong gang tấc
Hiện trường vụ tai nạn /// Ảnh: Công Nguyên Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Công Nguyên
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh: Công Nguyên
[VIDEO] Xe container “làm xiếc”, nhiều người thoát chết trên đường về quê nghỉ Tết
Khoảng 15 giờ 30 ngày 29.12, xe container BS 51C - 408.97 chạy trên QL1, hướng Q.12 về Q.Thủ Đức (TP.HCM), khi gần đến giao lộ với đường số 14 (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) thì xe container bất ngờ tông vào dải phân cách (ngăn cách làn xe máy và xe tải).
Do lúc này trời bắt đầu mưa, nhiều người đi xe máy đi chậm nên kịp thời phát hiện vụ việc và kịp thời tránh. Tuy nhiên, vụ tai nạn khiến rất nhiều người đi xe máy hoảng hốt vì thoát chết trong gang tấc.
tai_nan
Xe container nằm chắn ngang giữa làn xe máy và xe tải
Ảnh: Công Nguyên
Tại hiện trường, xe container nằm chắn ngang giữa làn xe máy và xe tải, một đoạn dải phân cách bị húc đổ, đầu container bị hư hỏng. Vụ việc khiến giao thông trên QL1 kẹt xe kéo dài.
tai_nan
Tai nạn làm làm giao thông trên QL1 bị kẹt xe kéo dài
Ảnh: Công Nguyên
Nhận thông tin, lực lượng CSGT có mặt điều tiết phân luồng giao thông, xe cứu hộ cũng được điều đến để di dời xe bị nạn ra khỏi hiện trường. Đến 18 giờ cùng ngày, hiện trường tai nạn được giải quyết xong.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phong Vu

Phong Vu

Hiện tượng "làm xiếc" này gọi là xe đầu kéo bị jackknifed (gấp thân) khi thắng. Xe đầu kéo 2 thân khi đang chạy ở vị trí 2 thân không nằm trên một đường thẳng (vì đang vào cua, đổi lane, hay phải tránh chướng ngại vật) mà phải thắng gấp thì thùng container chứa hàng nặng phía sau có lực quán tính rất lớn tiếp tục chạy thẳng trong khi thân đầu kéo thì đã quẹo ngang nên thân xe bị thùng hàng phía sau đẩy gấp lại. Muốn tránh tai nạn loại này thì khi chỉnh phân bố áp suất của các bố thắng phải để các trục bánh xe của thân sau ở cuối cùng đuôi xe ăn bám thắng trước tiên ở áp suất hơi thấp hơn các trục của thân trước. Khi chất hàng phải để các trục đuôi sau có tải nặng hơn khi thắng với anti-lock chống khóa bánh sẽ bám mặt đường tốt hơn các trục bánh của đầu kéo phía trước. Ngoài ra tài xế cần phán đoán để luôn thắng gấp giảm phần lớn tốc độ khi 2 thân xe còn đang thẳng hàng trước khi bẻ lái. Khi cần thắng nhẹ để giảm bớt tốc độ sau khi đã bẻ lái 2 thân xe không còn thẳng hàng thì không được "rà" nhẹ bàn đạp thắng mà phải luôn luôn đạp lút chân thắng nhưng từng nhịp ngắn. Nếu vì sợ bị jackknifed khi 2 thân xe đang không thẳng mà nhát chân chỉ "rà" nhẹ bàn đạp thắng thì cường độ dòng hơi có thể quá nhỏ trong khi các ống hơi đến các trục đuôi quá dài làm các bánh xe phía trước gần nguồn hơi ăn thắng trước gây jackknifed.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm