Cột khói bốc cao ở Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 không phải do cháy

Quế Hà
Quế Hà
21/07/2018 16:29 GMT+7

Trên mạng xã hội đang lan truyền rất nhanh các clip cột khói đen bốc lên rất cao được cho là ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong, Bình Thuận).

Mới đây, tài khoản Facebook P.T đăng tải 2 clip kèm chú thích "Ở Nhà máy nhiệt điện đốt than BOT Vĩnh Tân 1”. Theo nội dung clip, cột khói cao, phát ra tiếng động nghe lạ. Các clip này được chia sẻ rộng rãi; thu hút hàng nghìn lượt "like" (thích), comment (bình luận), trong đó có nhiều bình luận cho rằng nhà máy “bị cháy”. 
Ngày 21.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân (H.Tuy Phong, Bình Thuận), cho biết hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội chính là ở Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1. “Tuy nhiên đây không phải là cháy. UBND xã đã nhận được thông báo của nhà máy báo trước cho biết đó là hoạt động thông lò hơi tổ máy số 1 trước khi tổ máy hoạt động”.
Ông Phan Ngọc Cẩm Thành, Phó tổng giám đốc Công ty điện lực Vĩnh Tân 1, cũng khẳng định tương tự: “Cột khói ngút cao là hơi nước trong quá trình thông lò hơi, chứ không phải cháy. Nhà máy nào cũng phải làm như vậy; thông thổi hơi nóng của lò hơi để đảm bảo không tắc lò, không có chất độc gì trong đó”.
Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển, cho biết ông đã đọc các thông tin này trên mạng xã hội. Ông nói đây không phải là vụ cháy và hoạt động thông lò hơi đã được Công ty điện lực Vĩnh Tân 1 thông báo trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.