CSGT Bình Thuận cảnh báo các cuộc gọi giả mạo lừa đảo người vi phạm giao thông

Quế Hà
Quế Hà
03/07/2021 11:23 GMT+7

Ngày 3.7, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an Bình Thuận , cho biết gần đây xuất hiện nhiều cuộc gọi mạo danh CSGT Bình Thuận 'yêu cầu người vi phạm nộp tiền phạt qua mạng'.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh cho biết Phòng CSGT Công an Bình Thuận không thông báo vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ bằng điện thoại, cũng không đăng thông báo vi phạm trên mạng xã hội.
Hệ thống camera giám sát tự động vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL đi qua Bình Thuận gồm 37 vị trí, được Bộ Công an bàn giao và đưa vào vận hành từ ngày 3.2.2021, đã phát huy hiệu quả. Trong một tháng đầu vận hành, hệ thống đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp xe ô tô các loại vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Theo CSGT Bình Thuận, lợi dụng việc này, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết mạo danh CSGT, hoặc gọi điện thoại tự xưng là CSGT, thông báo cho người nghe "đã bị camera ghi hình vi phạm giao thông đường bộ" và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và làm theo hướng dẫn để đóng tiền phạt. Các đối tượng này còn yêu cầu người vi phạm chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hoặc cung cấp mật khẩu tài khoản ngân hàng.
Phòng CSGT Công an Bình Thuận khẳng định tất cả các cuộc gọi trên đều là giả mạo, đề nghị người dân cảnh giác.

Quy trình thông báo, xử lý vi phạm giao thông như thế nào?

Theo CSGT Bình Thuận, tất cả các thông báo vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đều được gửi bằng văn bản theo mẫu, yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm, tổ chức, cá nhân có liên quan đến trụ sở cơ quan công an để giải quyết.
Khi nhận được thông báo trên, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ có hành vi vi phạm đến cơ quan đã ra thông báo để xử lý vụ việc theo quy định.
Trong vòng 15 ngày, nếu chủ phương tiện, người vi phạm không đến trụ sở công an để giải quyết thì người có thẩm quyền tiếp tục gửi thông báo này đến công an xã, phường, thị trấn nơi chủ phương tiện cư trú, học tập, công tác hoặc nơi đặt trụ sở chính; đồng thời gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm để phối hợp thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.