CSGT Bình Thuận phát hiện vụ xe khách thuê xe tải chở 24 người vượt chốt

Quế Hà
Quế Hà
07/09/2021 13:39 GMT+7

CSGT Bình Thuận theo dõi, phát hiện một xe khách thuê xe tải chở 24 người vượt chốt kiểm dịch Covid-19.

Sáng 7.9, lực lượng trực chốt kiểm dịch Covid-19 đặt tại xã Tân Đức và trạm CSGT H.Hàm Tân (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận) đã buộc tài xế xe khách BS 29B - 019.87 phải quay đầu lại Đồng Nai, không cho đi vào địa bàn Bình Thuận.

Tài xế khai báo hành trình với CSGT Công an tỉnh Bình Thuận

H.LINH

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 6.9, xe khách BS 29B - 019.87 do tài xế Lê Thanh Hải (47 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển, lưu thông từ TP.HCM đi Ninh Bình, trên xe chở 24 hành khách. Khi đến chốt kiểm soát Covid-19 số 2 tại xã Tân Đức, H.Hàm Tân, tài xế xe khách vào chốt khai báo y tế.
Lực lượng tại chốt phát hiện trên xe khách chở nhiều người đi từ vùng dịch nên trạm CSGT Hàm Tân phối hợp với chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 yêu cầu lái xe ký cam kết, buộc phải quay đầu xe trở lại nơi xuất phát là TP.HCM, không cho lưu thông qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Tuy nhiên, đến khuya ngày 6.9, xe khách này tiếp tục quay lại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Bình Thuận ở H.Hàm Tân để khai báo y tế. Lúc này, trên xe chỉ có tài xế và phụ xe mà không thấy có hành khách như chiều cùng ngày.
Trước nhiều biểu hiện nghi vấn, trạm CSGT Hàm Tân đã triển khai nghiệp vụ, cử trinh sát theo dõi chiếc xe khách này.
Sau khi khai báo và qua được chốt kiểm dịch Covid-19, xe khách này tiếp tục lưu thông một đoạn rồi dừng ở ven đường. Lúc này, 24 hành khách trong các bụi cây ven rừng lao ra đường và lên xe để đi tiếp ra bắc.
CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu tài xế cho xe quay lại chốt kiểm dịch Covid-19 để lập biên bản.

Tài xế ký vào biên bản vi phạm chở người có thu tiền từ vùng dịch vào Bình Thuận

H.LINH

Tài xế chiếc xe này khai nhận khi bị buộc quay đầu xe vì chở nhiều hành khách từ vùng dịch TP.HCM, tài xế này chỉ quay lại địa phận Đồng Nai, sau đó thuê xe tải chở nhóm khách này chạy qua chốt kiểm dịch để vào Bình Thuận. Khi xe khách vượt được chốt khai báo dịch và chạy vào Bình Thuận đón khách để đi tiếp ra bắc thì bị CSGT Bình Thuận phát hiện. Thanh tra giao thông Bình Thuận đã lập biên bản tạm giữ giấy tờ, xử phạt chủ xe lỗi giao xe cho tài xế vận chuyển hành khách có thu tiền từ vùng có dịch TP.HCM đi Ninh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.