CSGT TP.Vĩnh Yên bị ‘tố’ vụt vỡ xương mũi người vi phạm: Tự lao vào gậy?

Trần Cường
Trần Cường
03/07/2020 06:36 GMT+7

Theo Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), không có chuyện Cảnh sát giao thông (CSGT) vụt vỡ xương mũi người vi phạm, mà người này chiếu đèn pha và lao thẳng xe vào chiến sĩ CSGT, tự lao vào gậy dẫn đến bị thương.

Liên quan đến việc CSGT TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bị "tố’ vụt vỡ xương mũi người vi phạm, tối 2.7, một lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin ban đầu về sự việc.

Xôn xao vụ CSGT bị tố vụt gậy vỡ mũi thanh niên ở Vĩnh Phúc

Theo báo cáo của Đội CSGT Công an TP.Vĩnh Yên, khi anh Đ.C điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm đến khu vực ngã tư Nguyễn Tất Thành - Hai Bà Trưng (P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thì phát hiện lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ nên đã quay đầu xe, đi ngược chiều trên đường một chiều.

Nam thanh niên bị vỡ xương mũi, tụ máu mắt và cho rằng bị CSGT vụt bằng gậy

Ảnh M.T

Ngay sau đó, một chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra, đứng cách ngã tư gần 100 m bước tới ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng anh Đ.C (quê ở H.Sơn Dương, Tuyên Quang) không chấp hành mà bật đèn pha và lao thẳng vào chiến sĩ CSGT. Khi bị đèn pha chiếu chói mắt, viên CSGT chỉ giơ gậy ra hiệu lệnh dừng xe.
“Anh Đ.C lao thẳng vào, trúng tay đồng chí CSGT khiến đồng chí suýt ngã vào xe máy, sau đó thì anh Đ.C phóng đi mất. Trường hợp tăng ga phóng nhanh như thế mà lao thẳng vào CSGT là rất nguy hiểm”, vị lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên cho hay.
Về thương tích, anh Đ.C bị thương ở sống mũi, còn chiến sĩ CSGT bị va nhẹ vào người nên không bị thương.
Theo lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên, hành vi bỏ chạy, tông thẳng vào lực lượng CSGT dễ có nguy cơ gây thương tích hoặc xảy ra hậu quả lớn. Công an TP.Vĩnh Yên sẽ xem xét toàn diện vụ việc và không ngoại trừ tình huống anh Đ.C chống người thi hành công vụ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 2.7, mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh "tố" lực lượng CSGT TP.Vĩnh Yên vụt người vi phạm giao thông, làm người này bị thương nặng.
Theo đó, một nam thanh niên quê ở H.Sơn Dương (Tuyên Quang) vi phạm luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua P.Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thì bị một chiến sĩ CSGT vụt vào mặt, dẫn đến bị thương.
Chủ tài khoản Facebook M.T - người chia sẻ bài viết, cũng là hàng xóm của nạn nhân cho hay, khoảng 22 giờ ngày 1.7, khi anh M.T đến khu vực ngõ 7 đường Nguyễn Tất Thành (P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) thì anh Đ.C (nạn nhân) đã được người dân đỡ vào một quán nước ven đường để sơ cứu.
“Lúc C. còn tỉnh táo, bạn ấy kể đi lên đoạn ngã tư thì gặp chốt, bạn ấy quay đầu chạy thì có một anh công an lao ra cầm gậy vụt vào đầu, bạn ấy đi được khoảng 30 m thì bị ngã, đập đầu xuống đất bị thương nặng, sau đó được người dân đỡ vào”, anh M.T nói và cho biết, theo người nhà nạn nhân thì anh C. bị vỡ xương mũi, một mắt khả năng bị hỏng và đang được điều trị tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.