Cư dân chung cư lại bức xúc về thang máy, phòng cháy chữa cháy

Lê Quân
Lê Quân
28/03/2018 21:32 GMT+7

Theo phản ánh của những người dân sống tại chung cư TNR Goldsilk Complex ở quận Hà Đông (Hà Nội), các hạng mục về thang máy, phòng cháy chữa cháy, nước sinh hoạt... ở chung cư này đang khiến nhiều cư dân bức xúc.

Anh Trần Ngọc Tùng (35 tuổi), cư dân chung cư TNR Goldsilk Complex, cho biết từ cuối năm 2017 đến nay, hệ thống thang máy ở chung cư này thường xuyên gặp trục trặc khiến nhiều người lo lắng về nguy cơ mất an toàn.
“Chung cư này có 2 tòa nhà cao 32 tầng, mỗi tòa 5 thang máy. Cư dân chúng tôi khi đi thang máy thường gặp hiện tượng thang tụt nhanh rồi bị hẫng, giật khự lại, cảm giác rất mất an toàn”, anh Tùng cho hay.
Một số cư dân chung cư TNR Golsilk Complex cũng bức xúc vì tình trạng thang máy nhiều lần trục trặc nhưng chủ đầu tư không có biện pháp khắc phục triệt để.
Bên cạnh đó, nhiều cư dân ở chung cư này cũng lo lắng về hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của tòa nhà. "Có hôm, cả nhà đang ăn tối, còi báo cháy vang lên, lại vội vàng bồng bế con chạy xuống tầng 1. Lát sau không thấy hiện tượng gì, hỏi ra mới biết là hệ thống báo cháy giả. Chưa kể, có những lần nửa đêm đang ngủ, còi báo cháy cũng vang lên, cũng phải dậy chạy thục mạng vì sợ, nhưng sau lại là báo cháy giả. Rất ức chế! Không chạy thì lo lắng bất an, mà chạy thì mệt! Phản ánh nhiều lần nhưng chủ đầu tư cũng chưa khắc phục được”, chị Nguyễn Ngọc Hằng, 37 tuổi, cư dân TNR Golsilk Complex, phản ánh.

Điều cư dân tại chung cư này lo lắng là sau nhiều lần báo cháy giả, đến khi có cháy thật, người dân lại tưởng vẫn là sự cố báo cháy, nên mất phản xạ lo chạy thoát thân. Gần đây nhất, từ ngày 12 - 15.3 lại tiếp tục có chuông báo cháy, nhưng nhiều cư dân mất phản xạ... chạy.

Chủ đầu tư nói gì?

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thu Hiền, đại diện chủ đầu tư, thừa nhận thời gian qua, thang máy ở chung cư TNR Golsilk Complex có trục trặc. Nguyên nhân là do mới bàn giao nhà, một số căn hộ trong quá trình cải tạo, sửa chữa chưa có ý thức tốt nên làm rơi vãi vật tư, vật liệu, gây mất vệ sinh, làm lỗi hệ thống thang. Chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà đã cùng nhà thầu thang máy tổ chức khắc phục các sự cố.

Về hệ thống PCCC, bà Hiền cho biết, “hệ thống PCCC tại TNR GoldSilk Complex đã được cơ quan chức năng nghiệm thu tại văn bản số 4133/PCCC&CNCH-P6 ngày 21.7.2017”. Ban quản lý tòa nhà cũng nhắc nhở các hộ dân gây bụi và khói (hút thuốc, đốt nhang hương, bị cháy đồ khi nấu nướng…) tác động tới cảm biến nhiệt của hệ thống cảnh báo cháy, làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của dân cư nói chung.

Hiện tầng 2, 3 và 4 (phần khối đế, khu vực kinh doanh thương mại) của chung cư này vẫn chưa được nghiệm thu chứng nhận an toàn PCCC. Văn bản cơ quan chức năng cấp chỉ chứng nhận phần căn hộ, tầng hầm của dự án được nghiệm thu PCCC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.