Cử tri Cà Mau phản ánh biến tướng múa hát phản cảm trong đám tang

Gia Bách
Gia Bách
11/07/2019 12:05 GMT+7

Lần đầu tiên cử tri Cà Mau phản ánh đến HĐND tỉnh này về việc ca hát, nhảy múa Tề Thiên trong đám tang gây phản cảm.

Ngày 10.7, tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Cà Mau khóa 9, trong phần tổng hợp ý kiến cử tri lần này có một vấn đề mới, là những phản ánh về văn hóa trong đám tang đang có xu hướng xấu đi, ngày càng xa với truyền thống của dân tộc.
Cụ thể, cư tri xã Lương Thế Trân (H.Cái Nước, Cà Mau) phản ánh việc tổ chức đám tang ở một số nơi có thời gian quàn thi hài kéo dài, tổ chức ca hát, múa Tề Thiên trước khi an táng... là không phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc.
Về phần phản ánh này, UBND tỉnh cho rằng vấn đề này đã được quy định trong rất nhiều văn bản. Về phía UBND tỉnh thì thường xuyên chỉ đạo các sở ngành liên quan giám sát, tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang lễ hội.
Cử tri cũng phản ánh bãi chứa rác tạm của các huyện hiện nay bốc mùi hôi thối, kiến nghị sớm khắc phục. Phản ánh này được tỉnh Cà Mau trả lời là hiện Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau đã vận hành trở lại nên các bãi rác tạm của các huyện (trừ H.Ngọc Hiển) đã ngưng tiếp nhận rác và tiếp tục thực hiện các giải pháp để hạn chế ảnh hưởng môi trường xung quanh.
Khi điều kiện cho phép, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện bốc dỡ, vận chuyển rác tại các bãi rác tạm về tập trung xử lý tại nhà máy rác
Ngoài ra, có rất nhiều ý kiến phản ảnh của cử tri về vấn đề quản lý đất đai; các dự án treo; công trình không phép; tổ chức của nhà nước; lực lượng vũ trang cho thuê đất trái quy định; kiến nghị các bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh thứ 7, chủ nhật và được thanh toán BHYT; khắc phục việc một số hộ dân kéo dây điện qua sông nhưng độ thông thuyền thấp; ... UBND tỉnh Cà Mau trả lời cử tri khá cụ thể, hứa rõ về thời điểm giải quyết các bức bách của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.