Cử tri ở Bình Thuận hỏi vì sao thanh long không người mua

Quế Hà
Quế Hà
10/10/2018 18:02 GMT+7

'Bà con nông dân đề nghị tôi hỏi ĐBQH và đại biểu HĐND vì sao có tình trạng không tiêu thụ được thanh long', ông Nguyễn Văn Tám nói.

Sáng 10.10, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị Bình Thuận có buổi tiếp xúc với bà con cử tri hai xã Phan Rí Thành và Phan Tiến (H.Bắc Bình, Bình Thuận).
[VIDEO] Không chỉ riêng Bình Thuận mà ở nhiều địa phương nông dân cũng chán nản trong mùa thanh long "đắng nghét"

Tại buổi tiếp xúc, anh Lê Quốc Phong cho biết kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa 14, dự kiến khai mạc vào ngày 22.10 và bế mạc vào ngày 20.11, sẽ xem xét và cho ý kiến về 15 luật, dự án luật. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình kinh tế, xã hội sẽ được truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi.
Đặc biệt, kỳ họp này Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu. Ngoài ra, Quốc hội sẽ tiến hành bầu chức danh Chủ tịch nước.
Tại buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Phan Rí Thành vào sáng 10.10, bà con rất bức xúc phản ánh tình trạng trái thanh long, một mặt hàng nông sản lợi thế của Bình Thuận, bị rớt giá sâu, thậm chí không có người mua những ngày qua.
“Trước khi tôi đi dự buổi tiếp xúc cử tri này bà con nông dân đề nghị tôi hỏi ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh lý do vì sao có tình trạng trên. Vì sao không tiêu thụ được thanh long, lý do gì ?”, ông Nguyễn Văn Tám (cử tri thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành) hỏi.
Cử tri xã Phan Rí Thành kiến nghị với ĐBQH cần điều chỉnh một số chính sách liên quan đến gia đình có công, hưởng chính sách thương binh, liệt sĩ Ảnh: Quế Hà
Chiều cùng ngày, anh Lê Quốc Phong tiếp xúc với bà con cử tri xã vùng cao Phan Tiến. Bà con cho rằng chính sách quản lý đất đai tại địa phương còn nhiều bất cập, hệ thống giao thông xuống cấp, kênh mương nội đồng bắt đầu hư hỏng. Bà con đề nghị tỉnh cần chỉnh sửa để giúp bà con thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp và giao thương với miền xuôi.
Cử tri cũng phản ánh tình trạng phá rừng vẫn chưa chấm dứt tại địa phương nhưng chậm được ngăn chặn.
ĐBQH Lê Quốc Phong chia sẻ những khó khăn của người dân xã vùng cao Phan Tiến, ghi nhận những kiến nghị và bức xúc của bà con cử tri. Những kiến nghị của bà con sẽ được ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh chuyển đến các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận và diễn đàn của Quốc hội xem xét và giải quyết, anh Lê Quốc Phong cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.