Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 12: Kỳ án cô gái bị giết, phi tang dưới huyệt mộ

10/02/2015 05:14 GMT+7

Từ một hình xăm, cơ quan công an đã lần ra manh mối để truy bắt hung thủ hạ sát dã man một cô gái.

Từ một hình xăm, cơ quan công an đã lần ra manh mối để truy bắt hung thủ hạ sát dã man một cô gái.

Cuôc chiến chống tội phạm - Kỳ 12: Kỳ án cô gái bị giết, phi tang dưới huyệt mộHiện trường phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Đỗ Trường
Nhiều tình tiết ly kỳ về cô gái trẻ bị sát hại, phi tang dưới huyệt mộ bỏ hoang trong khu nghĩa địa ở KP.8, P.Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương). Ngày 30.1, dẫn chúng tôi đến huyệt mộ hoang, nơi phát hiện ra xác chết, ông N.V.T (57 tuổi, nhà ở gần khu nghĩa địa) cho biết: “Tôi chạy xe ba gác qua khu nghĩa địa này thường xuyên, thế mà không thấy điều gì lạ cả. Chỉ đến khi đi làm về, thấy công an ở đây đông nghẹt mới biết có cô gái bị sát hại, phi tang tại đây”.
Chiều 3.1, bãi cỏ hoang xung quanh khu nghĩa địa vẫn còn xanh tươi bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.Thủ Dầu Một điều động 2 xe cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa. “Khi chữa cháy, chúng tôi phải đi điều nghiên xung quanh khu vực cháy để tìm ra phương án dập lửa hiệu quả nhất”, một chiến sĩ PCCC kể lại. Sau một hồi điều nghiên hiện trường, chiến sĩ này hốt hoảng báo cáo với chỉ huy về việc phát hiện một xác người chết đang phân hủy. Bà P.T.H (50 tuổi, ngụ P.Tương Bình Hiệp) nói: “Không biết trời xui đất khiến thế nào chứ có ai phóng hỏa đốt bãi cỏ này đâu. Cũng nhờ đó mới tìm thấy xác của cô gái xấu số”.
Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân. Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên thi thể nạn nhân có 15 vết đâm, không còn tài sản, giấy tờ tùy thân trên người. Công an TP.Thủ Dầu Một và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bình Dương xác định đây là một vụ giết người nên tiến hành điều tra.
Manh mối từ hình xăm
Ngày 4.1, bà L.T.T (42 tuổi), chủ một quán cà phê cách hiện trường khoảng gần 2 km, đã đến trình báo với công an về việc một nhân viên bỏ đi khỏi quán hơn 1 tuần mà chưa thấy quay về. Bà T. tiết lộ nữ nhân viên này có một hình xăm ở lưng. Điều này hoàn toàn trùng khớp với kết quả khám nghiệm tử thi của công an (trên thi thể nạn nhân có xăm hình con bướm). Qua mô tả nhận dạng cùng với bản sao CMND mà bà T. cung cấp, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là chị Lý Thị Nhớ (còn gọi là Nhi, 24 tuổi, ngụ Cà Mau).
Bà T. nhớ ra cách đây 3 tháng, chị Nhớ có quan hệ tình cảm với một thanh niên tên Hiếu. Ngày 28.12.2014, Hiếu có đến quán cà phê rồi chở chị Nhớ đi chơi bằng xe máy rồi sau đó không thấy 2 người trở về. Từ nguồn tin này, công an nghi vấn hung thủ là người quen biết với nạn nhân và ở gần địa bàn gây án.
Tiến hành rà soát, cơ quan công an đưa Lê Minh Triệu (còn gọi là Hiếu, 25 tuổi, ngụ P.Tân An, TP.Thủ Dầu Một, giáp ranh với P.Tương Bình Hiệp) vào danh sách nghi vấn để điều tra vụ án. Theo hồ sơ, vào tháng 11.2014, Triệu chấp hành xong bản án 7 năm 3 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.
Sa lưới
Liên quan vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Minh Triệu và Võ Hoàng Mai, để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Thi thể chị Lý Thị Nhớ đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.
Khi đó, một tổ trinh sát được cử xuống địa bàn nơi Triệu đang cư trú để xác minh. Người nhà cho biết Triệu đi khỏi nhà hơn 1 tuần vẫn chưa thấy quay về. Qua điều tra, công an phát hiện ngày 28.12.2014, Triệu có chở theo một cô gái đến nhà Võ Hoàng Mai (20 tuổi, ngụ P.Tương Bình Hiệp) để nhậu, sau đó cả 3 người đi đâu không ai rõ. Lập tức, tổ công tác chia ra 2 nhánh để truy tìm Triệu và Mai. Một cán bộ điều tra kể lại: “Việc tìm hung thủ của vụ án lúc này vẫn còn rất mong manh vì Mai và Triệu cũng mới chỉ đưa vào diện tình nghi. Mặt khác, nếu cả 2 đã bỏ trốn đi rất xa thì việc truy tìm hung thủ gặp nhiều khó khăn”.
Trong lúc đó, nguồn tin của công an cho biết có thanh niên tên Trương Công Tuấn (khoảng 20 tuổi) đang làm bảo vệ cho một công ty ở TX.Tân Uyên (Bình Dương) có nhiều đặc điểm giống với Mai - nghi can mà trinh sát đang truy tìm. Khi được mời về trụ sở công an để làm việc, Tuấn thừa nhận mình là Mai và có mối quan hệ với Triệu, nhưng khăng khăng mình không liên quan gì đến vụ án. Trong khi các điều tra viên tập trung đấu trí với Mai và tiếp tục truy tìm Triệu thì bất ngờ nghi can này gọi điện đến Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết mình đang ở miền Tây, sẽ ra đầu thú vào ngày 7.1. Lúc này, ở Bình Dương, thấy khó có thể thoát khỏi lưới pháp luật, Mai đã thừa nhận cùng Triệu sát hại chị Nhớ để cướp tài sản.
Đúng hẹn, ngày 7.1, Triệu ra đầu thú tại Công an TP.Thủ Dầu Một và khai nhận có quan hệ tình cảm với chị Nhớ. Chiều 28.12.2014, trong lúc nhậu ở nhà Mai, cả hai bàn bạc với nhau sẽ rủ chị Nhớ đi chơi rồi cướp tài sản lấy tiền mua ma túy về sử dụng. Triệu chạy xe máy đến quán cà phê T.T chở chị Nhớ đến nhà Mai nhậu cho đến tàn cuộc. Nhậu xong, Triệu chở chị Nhớ và Mai (chở 3) chạy vào khu vực nghĩa địa P.Tương Bình Hiệp. Mai ngồi sau rút dao khống chế chị Nhớ để lấy tiền và nữ trang. Do bị kẹp giữa 2 thanh niên nên chị Nhớ cố gắng vùng vẫy, kêu cứu thì bị Triệu quay người lại khống chế, để Mai dùng dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho đến chết. Sau khi lục túi lấy của nạn nhân 630.000 đồng, 1 ĐTDĐ, 1 nhẫn vàng và 1 đôi bông tai, hai kẻ thủ ác đã quăng xác nạn nhân xuống một huyệt mộ bỏ hoang ở gần đó. Triệu, Mai mang số tài sản cướp được bán lấy 1,1 triệu đồng để mua ma túy.
Sau khi gây án, cả hai vứt dao, lên xe máy về nhà Mai thay quần áo, bàn bạc tìm cách lẩn trốn. Mai làm giấy tờ giả xin đi làm bảo vệ, còn Triệu bắt xe đò về miền Tây tìm việc. Khi nghe tin Mai bị công an bắt giữ, thấy không thể thoát thân, Triệu đã ra đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.