Cưỡng chế thu hơn 2 tỉ đồng doanh nghiệp nợ BHXH

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/06/2019 09:16 GMT+7

Công ty Hoàng Đức (P.An Đông, TP.Huế) bị cưỡng chế hơn 2,43 tỉ đồng tiền nợ BHXH.

Ngày 12.6, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức (Công ty Hoàng Đức, trụ sở đóng tại lô C2, khu tái định cư Đông Nam Thủy An, P.An Đông, TP.Huế) với tổng số tiền trên 2,43 tỉ đồng vì không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và chây ì tiền BHXH của người lao động.
Theo đó, UBND tỉnh quyết định cưỡng chế 185 triệu đồng xử phạt vi phạm hành chính và hơn 2,25 tỉ đồng khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra, được chuyển đến tài khoản của BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Lý do doanh nghiệp (DN) này bị khấu trừ là không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và quyết định sửa đổi, bổ sung xử phạt hành chính trong lĩnh vực BHXH nhằm giải quyết các chế độ của người lao động mà DN này còn nợ.
Năm 2015, Công ty Hoàng Đức trúng gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với giá hơn 23 tỉ đồng trong giai đoạn 2015 - 2020. Công ty cam kết sẽ trả lương cùng các chế độ khác cho người lao động đầy đủ, đúng với quy định hoặc cao hơn so với đơn vị cũ.
Nhưng giữa năm 2017, có 31 lao động của Công ty Hoàng Đức đình công yêu cầu được đóng BHXH, BHYT đầy đủ, trả lương đúng ngày quy định, thực hiện chế độ chính sách khi nghỉ việc, chốt sổ BHXH để người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc chuyển công tác...
Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế được người lao động ủy quyền khởi kiện, yêu cầu Công ty Hoàng Đức giải quyết quyền lợi chính đáng. Qua nhiều lần thương thảo, đàm phán và khởi kiện ra tòa, Công ty Hoàng Đức đã chi trả 700 triệu đồng (nợ tồn đọng kéo dài về BHXH, BHYT và BHTN) cho những lao động trên.
Tuy nhiên, sau đó Công ty Hoàng Đức tiếp tục nợ BHXH, BHYT, BHTN; tính đến tháng 5.2019 DN này nợ 2,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.