Cứu 5 ngư dân trên tàu cá bị chìm gần đảo Song Tử Tây

18/03/2018 08:05 GMT+7

Trên đường đưa ngư dân bị thương vào đảo Song Tử Tây , quần đảo Trường Sa, tàu cá của ngư dân bị mắc cạn và chìm, nhưng cả nhóm 5 người trên tàu đã được cứu kịp thời đưa lên đảo an toàn.

Sáng nay, 18.3, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết nhóm 5 ngư dân trên tàu cá tỉnh Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 94936 đã được một tàu cá khác ứng cứu kịp thời trong ngày 17.3. Nhóm ngư dân này hiện đang ở trên đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa.
Trước đó, chiều 15.3, tàu cá này khi đang đánh bắt hải sản cách đảo Song Tử Tây khoảng 40 hải lý thì 1 ngư dân bị gãy tay do tai nạn lao động. Thuyền trưởng tàu cá đã có yêu cầu hỗ trợ cứu nạn và cho tàu chạy về hướng đảo Song Tử Tây để cứu chữa.
Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam duy trì liên lạc với tàu, kết nối tư vấn y tế cho tàu, hướng dẫn tàu chạy về đảo Song Tử Tây để được cấp cứu và thông báo cho các tàu xung quanh đến hỗ trợ. Nhưng đêm cùng ngày, tàu cá này bị mắc cạn khi còn cách đảo Song Tử Tây khoảng 25 hải lý.
Đến khoảng 7 giờ sáng 16.3, tàu cá QNg 98282 bắt liên lạc được với tàu mắc cạn, cố kéo con tàu ra khỏi vị trí mắc cạn và ứng cứu ngư dân bị thương, nhưng đến 9 giờ 30 phút, con tàu mắc cạn vẫn bị chìm xuống biển. Nhóm 5 ngư dân trên tàu cá này đã được tàu QNg 98282 đưa vào đảo Song Tử Tây an toàn. Ngư dân bị thương đã được quân y của đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa, cấp cứu và điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.