Cựu sinh viên trồng cả vườn cần sa tại nhà riêng

Lê Tân
Lê Tân
03/05/2018 10:21 GMT+7

Một cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa bị phát hiện trồng vườn cần sa khép kín tại nhà để sử dụng.

Thời gian gần đây, Công an quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một tụ điểm có dấu hiệu trồng cần sa, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.
Qua xác minh, Công an quận Hồng Bàng xác định đối tượng nghi vấn là Đỗ Xuân Hiếu (29 tuổi, ngụ số 17/347 Hùng Vương, quận Hồng Bàng). Hiếu từng là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, chưa có công việc ổn định và đang nghiện ma túy.
trong-can-sa
Đỗ Xuân Hiếu mỗi lần phê cần sa lại gọi người lạ đến sinh hoạt "Hội thánh của Đức Chúa Trời" Ảnh Công an cung cấp
Sau khi có đầy đủ căn cứ, sáng 2.5, Công an quận Hồng Bàng bắt quả tang Hiếu đang sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây cần sa). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, cơ quan công an phát hiện 859 cây cần sa cùng nhiều vật dụng chứa hạt, nhựa loại cây này và nhiều đồ vật liên quan đến việc trồng, chiết xuất và sử dụng nhựa cần sa.
Với vị trí nhà nằm trong ngõ sâu, gần nghĩa trang, Hiếu mua hạt cây cần sa, đất, phân bón để trồng một lượng lớn loại cây này trong vườn và trong nhà, đồng thời trồng xen một số loại cây thuốc, hoa vào vườn cần sa để qua mắt cơ quan chức năng.
Hiếu còn xây dựng một quy trình trồng, thu hoạch đến chiết xuất nhựa cần sa khép kín để tiện sử dụng.
Đáng chú ý, khi khám xét nhà Hiếu, cơ quan công an còn thu được nhiều tài liệu liên quan đến “Hội thánh của Đức Chúa Trời”. Theo cơ quan công an, mỗi lần phê ma túy, Hiếu lại lôi kéo nhiều người lạ đến nhà để “họp đạo”.
Hiếu khai nhận, người truyền đạo cho hiếu là Đỗ Thanh Tùng (28 tuổi, ngụ 35/114 Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng).
Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.