Cứu sống thanh niên Lào bị trúng 9 phát đạn

04/12/2017 18:34 GMT+7

Một thanh niên Lào bị bắn 9 viên đạn vào người, vừa được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cứu sống.

Chiều nay (4.12), thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa phẫu thuật, gắp thành công 9 viên đạn ra khỏi cơ thể bệnh nhân Lầu Bá Sày (20 tuổi, ngụ tại tỉnh Bolykhamxay, Lào).
Trước đó, chiều 23.11, anh Lầu Bá Sày được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch, với các biểu hiện đa niêm mạc nhợt, đau đớn, mạch nhanh, huyết áp tụt.
Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có 9 vết thương kích thước 1 cm rải rác khắp vùng ngực, bụng, trong đó vết thương thành trước ngực trái rất nguy hiểm. Bệnh nhân được chẩn đoán bị sốc đa vết thương do hỏa khí, vết thương thấu bụng, theo dõi thủng tạng rỗng.
Người nhà bệnh nhân cho biết, trong khi anh Sày đang hái rau rừng thì bị trúng đạn. Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bolykhamxay (Lào) và được bệnh viện này giới thiệu chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu.
Các viên đạn găm vào cơ thể bệnh nhân Lầu Bá Sày Ảnh Hoàng Yến
Qua chụp cắt lớp và siêu âm, các bác sĩ phát hiện có 9 dị vật dính vào cơ thể bệnh nhân, đi xuyên qua nhiều bộ phận, gây tổn thương hệ tiêu hóa, tràn dịch khoang màng tim, có hình ảnh dị vật kim khí thành trước thất phải... nên quyết định mổ cấp cứu. Ngoài vết thương ở tim, bệnh nhân bị các viên đạn gây 1 lỗ thủng dạ dày, 2 lỗ xuyên đại tràng góc lách, 16 lỗ thủng ruột non.
Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ. Đến ngày 4.12, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Sày đã ổn định, dự kiến ít ngày tới có thể xuất viện.

tin liên quan

Cảnh sát Mỹ hiến gan cứu em bé 4 tháng tuổi
Một nhân viên cảnh sát ở New Hampshire (Mỹ), Lt. Steven Tenney, đã tình nguyện đăng ký kiểm tra xem gan của mình có phù hợp hay không để ghép gan cứu sống bé gái 4 tháng tuổi đang bị xơ gan giai đoạn cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.