Cứu thuyền viên nước ngoài bị thương nặng trên biển

31/05/2017 11:00 GMT+7

Sáng 31.5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết đơn vị vừa cứu nạn thành công một thuyền viên trên tàu SHINE ON (Quốc tịch Bahamas).

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 31.5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin: Tàu hàng SHINE ON đang hành trình từ Singapore đi Hồng Kông thì trên tàu có thuyền viên bị thương nặng. Tàu SHINE ON đề nghị được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.
Nạn nhân là Maungca Johnny Latosa (52 tuổi, quốc tịch Philippines), bị ngã trong quá trình lao động trên tàu. Thuyền viên này bị chấn thương nặng ở vùng đầu, mất nhiều máu, khó thở, nôn mửa.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã liên lạc trực tiếp với tàu để hướng dẫn sơ cấp cứu ban đầu với các biện pháp nhẳm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị thương.
Sau đó, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng đang thường trực tại cảng Nha Trang lên đường cứu nạn.
Sau khi tiếp cận được tàu SHINE ON, lực lượng cứu nạn đã thực hiện biện pháp cấp cứu khẩn cấp và đưa nạn nhân về Nha Trang, chuyển đến bệnh viện điều trị vào lúc 5 giờ 15 phút sáng 31.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.