Cứu thuyền viên Trung Quốc bị thương nặng trên biển

12/07/2017 10:36 GMT+7

Sáng 12.7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa một thuyền viên quốc tịch Trung Quốc bị thương nặng về đến cảng Nha Trang và chuyển đến bệnh viện để chữa trị.

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 ngày 11.7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin từ tàu hàng Chang Hang Cheng Gong (quốc tịch Trung Quốc), đang hành trình từ Ấn Độ đến Nhật Bản, báo nạn khẩn cấp về việc trên tàu có thuyền viên bị thương nặng.

Tàu Chang Hang Cheng Gong thông tin trong quá trình lao động, thuyền viên Cui Jisheng (18 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) không may bị tời cẩu đánh trúng hông bên phải, vết cắt sâu 5cm, chảy nhiều máu, bất tỉnh. 

Thuyền viên Cui Jisheng được đưa về Nha Trang chữa trị Ảnh: Nguyễn Chung

Lúc nhận được tin báo, tàu Chang Hang Cheng Gong đang ở vị trí cách Nha Trang khoảng 170 hải lý về hướng đông nam.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã liên lạc trực tiếp với tàu để hướng dẫn sơ cấp cứu lúc ban đầu, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị thương.

Sau đó, Trung tâm đã quyết định điều động phương tiện chuyên dụng là tàu SAR 27-01 đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang lên đường cứu nạn.

Đến sáng 12.7, tàu SAR 27-01 tiếp cận được tàu Chang Hang Cheng Gong, tiến hành cấp cứu cho thuyền viên và khẩn trương đưa về Nha Trang, chuyển đến bệnh viện chữa trị. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.