Cựu Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ làm Phó chủ tịch HĐND TP.HCM

28/06/2016 10:35 GMT+7

Sáng 28.6, HĐND TP.HCM khoá 9, kỳ họp thứ nhất đã bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng ban, Phó trưởng ban của HĐND TP.HCM.

Đáng chú ý, kỳ họp này đã bầu thêm một Phó chủ tịch HĐND TP là ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM với 98/103 phiếu bầu (đạt 93%). Ông Hải từng là Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trước khi làm Phó trưởng ban thường trực ban Tuyên giáo Thành ủy.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm được bầu  tái cử Chủ tịch HĐND TP với 101/103 phiếu bầu (đạt 96%); bà Trương Thị Ánh tái cử Phó chủ tịch HĐND TP với 101/103 phiếu bầu (đạt 96%).
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (trái) và bà Trương Thị Ánh - Ảnh: Bạch Dương

Ban Văn hoá - xã hội HĐND TP có trưởng ban là bà Thi Thị Tuyết Nhung; 2 phó trưởng ban là ông Nguyễn Hồng Hà và bà Trần Hải Yến.

Ban Pháp chế HĐND TP có trưởng ban là ông Trương Lâm Danh; 2 phó trưởng ban là ông Phạm Hiếu Nghĩa và ông Lê Minh Đức.

Các đại biểu bỏ phiếu - Ảnh: Bạch Dương

Ban Kinh tế - Ngân sách có trưởng ban là ông Nguyễn Văn Dũng; 2 phó trưởng ban là ông Cao Thanh Bình và bà Trương Lê Mỹ Ngọc.

Ban Đô thị (được bầu theo quy định mới) có trưởng ban là ông Trương Trung Kiên; 2 phó trưởng ban là ông Nguyễn Tấn Tuyến và ông Nguyễn Minh Nhựt.

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước được bầu làm Chánh văn phòng HĐND TP.

Theo kế hoạch, chiều nay, HĐND TP sẽ bầu Chủ tịch, các Phó chủ tịch, các ủy viên UBND TP nhiệm kì 2016 - 2021.

Tại kỳ họp này, HĐND TP cũng sẽ thảo luận và ban hành Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Kỳ họp sẽ nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa IX; đồng thời sẽ nghe Ủy ban Bầu cử TP báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.