Đã chi trả 40 tỉ đồng tiền bồi thường sự cố Formosa tại Huế

27/10/2016 08:25 GMT+7

Đã có 11/29 xã thuộc 5 huyện, thị xã (Thừa Thiên-Huế) bị thiệt hại bởi sự cố môi trường do Formosa gây ra đã được bồi thường với số tiền khoảng 40 tỉ đồng.

Ngày 26.10, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Hoàng Ngọc Khanh cho hay đã có 11/29 xã thuộc 5 huyện, thị xã bị thiệt hại bởi sự cố môi trường do Formosa gây ra đã được các tổ chi trả của các huyện tiến hành chi trả bồi thường với số tiền khoảng 40 tỉ đồng.
Đây là đợt bồi thường đầu tiên và người dân được nhận dần 50% mức bồi thường theo quy định. Trong số 3.000 tỉ đồng Chính phủ tạm ứng bồi thường đợt 1 cho 4 tỉnh bắc Trung bộ bị thiệt hại, thì Thừa Thiên-Huế được phân bổ 400 tỉ đồng để thực hiện bồi thường tại 5 huyện Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền, Hương Trà và Phong Điền.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong hai ngày qua có 3/5 huyện thực hiện chi trả bồi thường trực tiếp ngay tại trụ sở UBND các xã. Lực lượng chức năng đã hỗ trợ công tác an ninh, bảo đảm trật tự an toàn. UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã yêu cầu Kho bạc Nhà nước tỉnh sẵn sàng nguồn tiền để chi trả cho người dân; các ngân hàng hỗ trợ người dân trong việc gửi tiền vào ngân hàng khi họ có nhu cầu.
Phần lớn người dân sau khi nhận tiền cho biết sẽ chắt chiu đồng tiền để đầu tư cho sinh kế, kiếm nghề phụ trợ; hoặc nâng cấp, sửa sang tàu thuyền để duy trì nghề đi biển.
Theo kế hoạch, đến cuối tháng 10, toàn tỉnh sẽ tạm kết thúc chi trả bồi thường đợt 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.