Đà Nẵng bầu Chủ tịch HĐND TP thay ông Nguyễn Xuân Anh vào 'phút chót'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/07/2018 17:32 GMT+7

Việc bầu Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng không được đưa vào chương trình kỳ họp. Tuy nhiên, đến phút cuối buổi họp, sau khi HĐND TP.Đà Nẵng nhận được chỉ đạo từ Ban Bí thư, chức danh này đã được kiện toàn.

Cuối giờ chiều 9.7, tại kỳ họp thứ 7, khóa 9 HĐND TP.Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2016 - 2021), ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, cho biết về quy trình giới thiệu nhân sự, Đà Nẵng đã gửi giới thiệu đối với chức danh Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng ra T.Ư.
Cụ thể, về quy trình, Thành ủy Đà Nẵng đã giới thiệu ông Nguyễn Nho Trung ra Ban Bí thư để bầu vào chức danh Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 9.7, do không nhận được văn bản từ Ban Bí thư, nên theo ông Trung, việc bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP không được đưa vào chương trình phiên họp.
Taị phiên họp, sau khi bầu các chức danh Phó chủ tịch HĐND TP, Phó chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Nho Trung thông tin đến cuối giờ chiều nay (9.7), Đà Nẵng đã nhận được văn bản đồng ý từ Ban Bí thư.
Theo đó, các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đã biểu quyết thống nhất việc bầu cử chức danh Chủ tịch HĐND TP.
Ông Lê Minh Trung, tân Phó chủ tịch HĐND TP đã đọc tờ trình giới thiệu chức danh này đối với ông Nguyễn Nho Trung.
Kết quả bỏ phiếu kín có 47/48 biểu thống nhất bầu ông Nguyễn Nho Trung vào chức danh Chủ tịch HĐND TP.
Như vậy, sau khoảng 1 năm khuyết vị trí Chủ tịch do HĐND TP đã bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh (cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) vì bị kỷ luật, TP.Đà Nẵng đã kiện toàn chức danh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.