Đà Nẵng đề nghị TP.HCM hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho công dân về lại địa phương

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/07/2021 11:58 GMT+7

Để công tác đưa người dân về từ TP.HCM được thuận lợi và an toàn, UBND TP. Đà Nẵng có công văn đề nghị UBND TP.HCM hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho người dân đăng ký trở về quê.

Ngày 16.7, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi UBND TP.HCM và UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM về việc phối hợp đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam, việc này nhằm tạo điều kiện cho một số người dân TP.Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM có nhu cầu trở về Đà Nẵng, đồng thời góp phần chia sẻ khó khăn và áp lực với TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Đà Nẵng đề nghị TP.HCM cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM được tổ chức đón công dân Đà Nẵng trở về địa phương theo kế hoạch đã được phê duyệt.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký đi về Đà Nẵng theo danh sách đề nghị của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM.

Phát hiện cô gái mắc Covid-19, hàng ngàn công nhân Đà Nẵng phải xét nghiệm Covid-19

Cùng với đó, Đà Nẵng cũng đề nghị các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam... tạo điều kiện cho các xe do Đà Nẵng tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về đi qua địa phận được thuận lợi và đảm bảo an toàn.
Cũng tại văn bản này, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị trên cơ sở phương án đã được phê duyệt (về thời gian, địa điểm, số lượng....), Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương triển khai các thủ tục theo quy định.

UBND TP.Đà Nẵng cung cấp các đầu mối liên lạc để đưa người dân về quê khi TP.HCM đang giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, cụ thể: tại TP.HCM là ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội đồng hương, ĐT: 0903 787 304 và ông Trần Hùng Phong, Phó chủ tịch hội đồng hương, ĐT: 0913 426 868. Tại TP.Đà Nẵng là ông Dương Đình Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.Đà Nẵng, ĐT: 0905 142 034.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.