Đà Nẵng điều tra vụ lấn chiếm, xây dựng hàng ngàn ngôi mộ trái phép

10/12/2017 07:45 GMT+7

Ngày 9.12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, kiểm tra vụ lấn chiếm đất để phân lô bán huyệt mộ trái phép xảy ra tại khu vực nghĩa trang Hòa Sơn (H.Hòa Vang).

Tại hiện trường, một diện tích đất lớn đã bị xe cơ giới san lấp để lấy mặt bằng làm huyệt mộ. Do sự việc đã diễn ra trong thời gian dài nên hiện có hàng ngàn ngôi mộ xây dựng xong. Qua kiểm tra, ông Thơ cho hay phần đất bị lấn chiếm được UBND TP quy hoạch làm đất cây xanh nhằm tạo khoảng không gian cách ly giữa nghĩa trang với bên ngoài.
Truy trách nhiệm quản lý địa bàn, sau khi nghe ông Trần Kim Đính, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, trả lời “chưa nắm hết toàn bộ vì mới phụ trách”, ông Thơ cho rằng việc đưa phương tiện san lấp mặt bằng diễn ra ngang nhiên mà chính quyền địa phương không nắm được là không thể chấp nhận. “Có hay không việc cán bộ cấu kết với bên ngoài để trục lợi trong vụ việc?”, ông Thơ đặt nghi vấn, đồng thời chỉ đạo tạm thời giữ nguyên hiện trạng để thanh tra, điều tra. Sau đó, phải hoàn thổ trả lại nguyên trạng ở những khu vực bị đào bới; giao ngành chức năng liên quan điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan vì tình trạng xây dựng trái phép quá lộng hành.
Trước đó, vào ngày 7.12, đăng đàn giải trình tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, ông Huỳnh Đức Thơ đã thông tin rộng rãi sự việc này và cho hay ông tiếp nhận vụ việc thông qua tố giác của một người dân. “Bây giờ phải xử lý công tác cán bộ. Đề nghị UBND H.Hòa Vang xử lý cán bộ. Chưa nói đến việc cán bộ tiêu cực nhưng quản lý điều hành kém. Với tư cách Chủ tịch UBND TP, tôi yêu cầu xử lý ngay vụ việc”, ông Thơ nhấn mạnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.