Đà Nẵng: Dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông do liên quan đến 3 BN Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/08/2020 22:53 GMT+7

Sau khi có kết quả tầm soát dịch tễ từ cơ quan chức năng khẳng định an toàn, chợ Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng ) mới mở cửa trở lại.

Tối 11.8, UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đã có thông báo về việc dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông do có 3 ca bệnh Covid-19 có đến mua bán ở chợ.

Bản tin Covid-19 ngày 11.8: Việt Nam thêm 16 ca bệnh, Nga công bố có vắc xin đầu tiên trên thế giới

Cụ thể, theo ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường, chính quyền đã thông báo đến người dân, tiểu thương về việc tạm dừng hoạt động của chợ Nại Hiên Đông để chờ kết quả tầm soát dịch tễ từ cơ quan chức năng. Chợ Nại Hiên Đông sẽ mở lại khi đảm bảo an toàn.
Liên quan đến vấn đề này, vào buổi sáng cùng ngày, hàng trăm tiểu thương và người dân đi chợ đã được cơ quan y tế Q.Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
UBND P.Nại Hiên Đông cho biết thêm, mọi người có thể chủ động mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn hoặc các chợ của địa phương lân cận trong thời gian chợ Nại Hiên Đông đóng cửa.
Được biết, theo số liệu mới nhất, hiện trên tại P.Nại Hiên Đông có 10 ca mắc Covid-19. Tất cả được đưa đi cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Từ ngày mai 12.8, tại các chợ ở Đà Nẵng sẽ thực hiện giãn cách thông qua giám sát các phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ

Ảnh: Hoàng Sơn

Đáng chú ý, trong số này, có nhiều ca bệnh cư trú tại các chung cư. Nại Hiên Đông là nơi có đến 56 chung cư với 4.777 căn hộ, tập trung đông đúc dân cư sinh sống gây nên lo ngại nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, người dân đi chợ 3 ngày/lần phòng Covid-19

Cùng ngày, Sở Công thương Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về việc thực hiện phương án chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng, áp dụng từ 12.8 nhằm thực hiện nghiêm túc việc cách ly, giãn cách xã hội nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Sở Công thương Đà Nẵng đưa ra phương án mỗi hộ gia đình, cứ 3 ngày thì đi chợ một lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, bao gồm cả ngày chẵn, lẻ. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần ở 1 chợ bất kỳ tại Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.