Đà Nẵng: Lừa tiền đặt cọc người nghèo mua nhà ở xã hội, lãnh 13 năm tù

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/09/2021 12:17 GMT+7

Nghỉ việc ở ngân hàng, Chính làm dịch vụ đáo hạn bên ngoài và phát hiện nhiều người nghèo có nhu cầu xin mua nhà ở xã hội tại KCN Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng ), từ đó lừa họ đặt cọc rồi chiếm đoạt.

Ngày 27.9, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm cựu nhân viên ngân hàng lừa hàng chục người nghèo mua nhà ở xã hội, chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng.
HĐXX tuyên phạt Đàm Ngọc Chính (34 tuổi, ngụ Cù Lao Hạ, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa người nghèo mua nhà ở xã hội, người đàn ông lãnh án 13 năm tù

Theo cáo trạng, Chính bịa chuyện đã mua sỉ nhiều căn hộ khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu) của Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước.
Chính nói với 2 “cò đất” là chị N.T.H.L (29 tuổi) và anh P.T.N (28 tuổi, cùng ngụ Q.Liên Chiểu), nếu tìm khách đến mua sẽ được chi hoa hồng 20 - 30 triệu đồng/căn.
Tin Chính và thấy mức hoa hồng cao từ 5 đến 10%, 2 “cò đất” này môi giới nhiều người cho Chính lừa đảo. Thủ đoạn của Chính là đưa ra mức giá rẻ, dụ các bị hại nộp số tiền thấp, hứa sẽ làm thủ tục thế chấp căn hộ để vay ngân hàng.
Từ tháng 2.2020, Chính và 2 “cò đất“ nhiều lần đưa hơn 22 bị hại đi xem căn hộ và nhận cọc mỗi căn từ 40 - 80 triệu đồng. Thấy ngày càng nhiều người có nhu cầu với nhà ở xã hội, Chính nâng giá đặt cọc lên 140 - 190 triệu đồng/căn.
Trong vụ án này, hầu hết nạn nhân là người thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn cần chỗ an cư.
Trong khi đó, theo Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước, Chính không phải nhân viên công ty, không sở hữu và không có quyền mua bán căn hộ, cũng không nộp tiền mua nhà ở xã hội cho công ty. Tổng cộng, Chính lừa 22 người, chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.