Đà Nẵng: Người dân mua hàng đủ dùng, không cần tích trữ giữa mùa dịch Covid-19

An Dy
An Dy
08/03/2020 18:47 GMT+7

Giữa mùa dịch Covid-19, Đà Nẵng khuyến cáo người dân chỉ nên mua hàng đủ dùng, không cần tích trữ.

Ngày 8.3, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu cho người dân, xử lý nghiêm hành vi nâng giá, không niêm yết giá hàng hóa giữa mùa dịch Covid-19.
Thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Ngày 7.3, sau khi Bộ Y tế công bố ca thứ 17 của Việt Nam nhiễm bệnh Covid-19, một bộ phận người dân TP.Đà Nẵng lo lắng ồ ạt đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm tích trữ hàng hóa, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm khô như mì tôm, đồ hộp...".
Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng thông báo, hiện nay, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, như: MM Mega Market, Co.op Mart, Big C, Lotte… và các chợ trên địa bàn TP.Đà Nẵng luôn luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.
Ngoài ra, lãnh đạo các siêu thị tại Đà Nẵng cũng đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc.

Việt Nam đã có 29 ca nhiễm Covid-19, 8 ca mới từng bay cùng bệnh nhân số 17

Xử nghiêm hành vi găm hàng đầu cơ, nâng giá, không niêm yết giá...

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu người dân phải giữ tâm lý bình tĩnh, không hoang mang vì tại TP.Đà Nẵng luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. "Khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hằng ngày", thông báo ghi nêu.
Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân, đảm bảo chống dịch Covid-19.
UBND TP.Đà Nẵng cũng giao Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra, và "xử lý nghiêm các hành vi găm hàng đầu cơ, nâng giá, không niêm yết giá và không bán theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.