Đà Nẵng: Xem xét cho người dân vùng xanh Q.Ngũ Hành Sơn được đi lại tự do trong quận

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/09/2021 22:16 GMT+7

Trong vài ngày tới, nếu Q.Ngũ Hành Sơn không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, lãnh đạo Đà Nẵng sẽ cho người dân đi lại trong quận mà không bị hạn chế ở mức cấp phường vùng xanh như hiện nay.

Tối 10.9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ), ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho hay lãnh đạo TP đã xét việc nếu Q.Ngũ Hành Sơn không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng thì sẽ cho phép người dân ở các phường là vùng xanh qua lại với nhau.
Theo BCĐ, đến đầu giờ chiều 10.9, Đà Nẵng ghi nhận thêm 1 phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh) nâng tổng số phường xanh lên thành 19 xã, phường thuộc 5 quận, huyện. Riêng Q.Ngũ Hành Sơn đã qua nhiều ngày không xảy ra ca mắc ngoài cộng đồng. Theo UBND TP.Đà Nẵng, đây cũng là địa phương có điều kiện địa lý đặc biệt, dễ khoanh vùng tách biệt.

Bản tin Covid-19 ngày 10.9: Cả nước 13.321 ca | Đẩy nhanh tiêm vắc xin hướng tới "Thẻ xanh Covid"

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị các địa phương cố gắng giữ vững vùng xanh đã có để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong vùng. “Kể cả đối với cả Q.Ngũ Hành Sơn. Nếu giữ được vài hôm nữa không có ca mắc ngoài cộng đồng, cả Q.Ngũ Hành Sơn có thể đi giao lưu với nhau giữa phường này với phường kia thuận lợi. Chúng tôi sẽ cho chủ trương nếu xét thấy tình hình ổn, kể cả qua Sơn Trà và liên quận cũng vậy. Hiện chúng ta thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như thế này để đưa F0 ra khỏi cộng đồng, dần dần các hoạt động trở lại bình thường. Đơn vị hoạt động bình thường sớm chừng nào thì tốt chừng đó…”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.