Đã xác định tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26

29/03/2017 14:10 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết cơ quan chức năng đã xác định 99% tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26.

Sáng 29.3, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã có mặt tại Trung tâm phối hợp cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) chỉ đạo việc tìm kiếm thuyền viên và tàu Hải Thành 26 mất tích.

“Việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích rất cấp bách. Theo thông tin ban đầu, ngoài 3 thuyền viên bị hất văng ra khỏi tàu thì còn 6 thuyền viên khác có thể đang ở trong tàu bị nạn. Chính vì vậy công tác tìm kiếm tàu cũng rất khẩn trương”, ông Nghĩa nói.

Báo cáo với ông Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết đến nay cơ quan chức năng đã xác định 99% tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26, khi nào điều tra chính xác sẽ thông tin cho báo chí.

Ông Công cho biết ngoài hiện trường có 5 tàu tìm kiếm cứu nạn thì các tàu cá của ngư dân cũng đang tham gia tìm kiếm thuyền viên mất tích cũng như tàu Hải Thành 26..

Đến 12 giờ ngày 29.3, tàu hải quân Trần Đại Nghĩa đã ra đến khu vực tìm kiếm tàu mất tích để ra quét dưới biển. “Trên mặt nước, các tàu vẫn đang tích cực tìm kiếm các thuyền viên bị nạn”, ông Công cho hay.

Đưa ra phương án tìm kiếm các thuyền viên mất tích có thể còn ở trong tàu chìm, ông Công đề nghị chủ tàu và các cơ quan chức năng ngoài việc đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp ra hiện trường phải có thêm các ngư dân vốn hành nghề lặn biển.

Trong khi đó, lực lượng hải quân, cảnh sát biển cho Bộ trưởng Bộ GTVT biết các tàu hiện đại của hai đơn vị này luôn sẵn sàng ra khu vực tìm kiếm thuyền viên và tàu mất tích khi có điều động.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó cục trưởng UBQG TKCN, cho biết hiện trường tìm kiếm nạn nhân và tàu mất tích rất phức tạp, gió cấp 5 - 6, chân sóng trên dưới 3 m. Các tàu làm nhiệm vụ đang mở rộng khu vực tìm kiếm hơn 320 hải lý vuông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.