'Đại án' Ngân hàng TMCP Đông Á: Khởi tố thêm 8 bị can

25/11/2017 07:40 GMT+7

Hôm qua, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46 - Bộ Công an) đã bắt giữ và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Hồng Ánh (56 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), nguyên đội trưởng một đội nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46 - Công an TP.HCM).

Sau đó, tổ công tác của C46 di lý Ánh ra trại giam T16 - Bộ Công an ở Hà Nội để phục vụ điều tra. Một tổ công tác khác của C46 đến nhà bị can Ánh để khám xét, kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.
Theo thông tin ban đầu, bị can Nguyễn Hồng Ánh bị khởi tố để điều tra về việc lập hồ sơ đề nghị, ký hợp đồng vay 1.900 lượng vàng SJC của DongA Bank nhưng đến thời hạn không trả nợ vay. Bị can Ánh đã câu kết với các bị can là lãnh đạo, cán bộ ở DongA Bank thực hiện tất toán khống, gây thất thoát tài sản của DongA Bank.
Cùng ngày, 7 tổ công tác của C46 đã thi hành lệnh khởi tố đối với 7 bị can là lãnh đạo, cán bộ phòng giao dịch của DongA Bank, các chi nhánh và giám đốc công ty. 7 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Đỗ Thành Trung (nguyên phụ quỹ DongA Bank Sở giao dịch); Trang Tài Tâm (nguyên cán bộ tín dụng DongA Bank Sở giao dịch, nay là Phó trưởng phòng Phát triển kinh doanh - công nghệ, DongA Bank chi nhánh TP.HCM); Vũ Thị Thanh Hoa (nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng DongA Bank Sở giao dịch, nay là cán bộ Phòng Kinh doanh DongA Bank chi nhánh TP.HCM); Nguyễn Chí Công (nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng DongA Bank Sở giao dịch, nay là Phó giám đốc Phòng Thẩm định khối tín dụng DongA Bank hội sở); Quách Thanh Sang (nguyên phụ quỹ DongA Bank Sở giao dịch, nay là thủ quỹ Phòng giao dịch Bình Tây thuộc DongA Bank chi nhánh Q.5, TP.HCM); Trương Hoàng Khải (Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm thương mại Sao Việt Nam); Trương Quốc Tân (Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Hội Tụ).
Các bị can này bị khởi tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về trật tự quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, được tại ngoại điều tra. Các bị can này có hành vi làm thủ tục tất toán khống các khoản vay của các cá nhân, tổ chức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.