Đại biểu 'truy' trách nhiệm Bộ trưởng về quy định đuổi học sinh viên bán dâm lần 4

13 Thanh Niên Online
Đại biểu tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền hỏi Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về trách nhiệm đối với dự thảo quy định đuổi học sinh viên bán dâm tới lần thứ 4.
Bà Phạm Thị Minh Hiền chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT /// Ảnh Gia Hân Bà Phạm Thị Minh Hiền chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT - Ảnh Gia Hân
Bà Phạm Thị Minh Hiền chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT
Ảnh Gia Hân
Tại cuối phiên chất vấn chiều 30.10, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền đã đặt câu hỏi chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ. Theo đại biểu tỉnh Phú Yên, dự thảo Thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên mà bộ đang cho lấy ý kiến rộng rãi, trong đó có quy định xử lý sinh viên bán dâm dù là dự thảo nhưng có nội dung gây phản cảm, thiếu cơ sở và đi ngược lại mục tiêu giáo dục đó là nhân cách.
Cũng theo bà Hiền, dự thảo trên khiến xã hội lo lắng, nghi ngờ về năng lực, tâm lực, uy lực của bộ máy quản lý giáo dục hiện nay. "Xin Bộ trưởng cho biết trách nhiệm của mình về vấn đề này. Vai trò nêu gương của người đứng đầu ngành khi Bộ trưởng thường xuyên đưa ra quan điểm sai, sửa sai, xử lý nghiêm, kiên quyết xử lý nghiêm, rút kinh nghiệm rồi lại tiếp tục sai. Làm cách nào để giữ sự tôn nghiêm của quản lý giáo dục hiện nay?", đại biểu Hiền khá gay gắt.
Tuy nhiên, do câu hỏi được nêu ra vào cuối giờ chiều nên không còn thời gian cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời. Theo thông lệ chất vấn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ trả lời câu hỏi của đại biểu Hiền vào sáng 31.10.
Trước đó, trong phần trả lời rất nhanh bên hành lang Quốc hội sáng 30.10, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định quan điểm của Bộ GD-ĐT là "sai phải sửa và kiên quyết sửa" đồng thời cho biết sẽ xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo có liên quan tới việc này.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp. Trong dự thảo quy chế này, có nhiều nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật khác nhau. Đặc biệt, trong dự thảo này phần phụ lục “một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật học sinh - sinh viên” có nội dung sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 1: khiển trách, lần thứ 2: cảnh cáo, lần thứ 3: đình chỉ có thời hạn, lần thứ 4: buộc thôi học.
Thông tin buộc sinh viên thôi học khi mại dâm lần thứ 4 đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Thực tế, khung hình phạt buộc sinh viên thôi học khi mại dâm lần thứ 4 đã có trong Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT quy định quy chế công tác sinh viên các trường đại học hệ chính quy. Đến dịp này, Bộ GD-ĐT mới soạn thảo quy chế công tác sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp sư phạm (vì các trường cao đẳng, trung cấp khối ngành khác đã được chuyển về Bộ Lao động, thương binh, xã hội quản lý).
Trong ngày hôm qua, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch soạn thảo Thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy thay thế Quy chế công tác học sinh, sinh viên theo QĐ số 42/2007/QĐ-BGDĐT. Bên cạnh đó, theo kế hoạch Bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn.

Bình luận 13

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Quỳnh

Trần Quỳnh

Đã bán dâm rồi còn cho đi học vậy hóa ra trường học dạy gái mại dâm à?Cần đuổi gấp để giữ tôn ti trương học, đuổi cả những ông thầy cho điểm sv nữ thông qua thân xác-ngành GD là ngành dạy và duy trì đạo đức XH, không thể ỡm ờ như thế.
Dũng

Dũng

Bao dung tí đi bạn ơi. Có gì thì mình nói chuyện cho các em hiểu. Đuổi học luôn khác nào ép các em vào đường cùng, chắc là các em sẽ kiếm việc khác mà làm đây :))
Mai Anh

Mai Anh

Đại biểu hỏi quá hay và nói quá chính chính xác. Các vấn đề ở Bộ giáo duc và đào tạo hình như đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Bộ trưởng
nguyễn hoàng nam

nguyễn hoàng nam

Câu hỏi thực chất, chính xác, có năng lực.
nhat phuong

nhat phuong

Chưa từng thấy cái dự thảo văn bản quy phạm pháp luật nào như cái này... Thật đáng xấu hổ...
thảo trần

thảo trần

phát hiện sv bán dâm mà đuổi học thì càng hư hỏng, theo tôi phải giao dục sinh viên đó trở thành người tốt
Toàn

Toàn

Cái này là thuộc về Pháp Luật. Bán dâm hay mua dâm hay hoạt động mại dâm là vi phạm pháp luật nước Việt Nam không liên quan gì đến quy chế học sinh sinh viên. Câc bộ ngành cứ đưa soạn thảo nghị quyết chồng chéo lên pháp luật sẽ ảnh hưởng tới tính nghiêm minh của luật pháp...
P Q H

P Q H

Nếu SV đó bán dâm mà vẫn không thay đổi cái xấu dù đã được giáo dục thì bạn sẽ làm gì ? Khắt khe thì dù chỉ 1 lần cũng đã đuổi học rồi , nếu vì điều kiện kinh tế quá khó khăn không có tiền để theo đuổi việc học thì có thể tha thứ, còn bán dâm để có tiền đua đòi, ăn chơi sa đọa thì buộc thôi học là chắc chắn, không thể để môi trường giáo dục bị lây lan và ô nhiễm.
Bách

Bách

@ P Q H: Thế cứ hoàn cảnh, điều kiện kinh tế khó khăn là cứ phải đi bán dâm à, thiếu gì việc để mà làm, thậm chí đi rửa bát thuê thì cũng có làm sao, cứ nhà nào khó khăn thế là con cái phải đi bán dâm hết ấy hả, thế thì loạn cả cái hành tinh này mất...
thanh

thanh

ok bạn Toàn ý kiến hay nhất
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các đối tượng ngang nhiên hành hung nhiều nhân viên tại Cảng hàng không Thọ Xuân  /// ẢNH CẮT TỪ CLIP>

Lỗ hổng an ninh hàng không

Hàng loạt vụ việc vi phạm an ninh hàng không xảy ra gần đây đã bộc lộ những yếu kém về nghiệp vụ của lực lượng an ninh hàng không Việt Nam.
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thị sát khu vực biên giới thành phố Châu Đốc /// Ảnh: VGP/Mạnh Hùng>

Thúc đẩy kinh tế biên mậu phát triển

Cần có chính sách, giải pháp thu hút nhà đầu tư chiến lược đầu tư tại các khu vực biên giới, vừa thúc đẩy kinh tế biên mậu phát triển, vừa tạo việc làm, nâng cao đời sống người dân vùng biên.