Đắk Lắk: Đài tưởng niệm liệt sĩ trên đèo hư hỏng nặng sau đợt mưa lớn

11/09/2021 18:59 GMT+7

Sau nhiều ngày mưa lớn, công trình đài tưởng niệm liệt sĩ trên đèo tại H.M’Đrắk (Đắk Lắk) bị sụt lún, hư hỏng nặng.

Ngày 11.9, ông Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND H.M’Đrắk (Đắk Lắk), xác nhận đã nắm thông tin về việc đài tưởng niệm liệt sĩ của Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) trên đèo Cư M’ta, thuộc địa phận xã Cư M’ta, H.M’Đrắk, bị sụt lún, hư hỏng.
Theo ông Thạch, đây là đài tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến thống nhất đất nước năm 1975. Công trình do các cựu chiến binh của Sư đoàn 10 đầu tư từ nguồn xã hội hóa.

Các bậc thang lên xuống của đài tưởng niệm bị sụt lún, hư hỏng nặng

HOÀNG BÌNH

Công trình trên được triển khai thi công cuối năm 2020 và hoàn thành vào ngày 27.7.2021, nhưng chưa bàn giao về cho địa phương. “Công trình có 85 bậc cầu thang bằng bê tông từ dưới lên đỉnh đồi, được trồng cỏ, cây, mương thoát nước... Tuy nhiên, công trình ở vị trí cao, mấy hôm nay mưa nhiều nên gây sạt lở, sụt  lún”, ông Thạch thông tin.

Tường bảo vệ các bậc thang cũng hư hỏng, gãy đổ

HOÀNG BÌNH

Ông Trần Tiến Duật, Chánh văn phòng UBND H.MĐrắk, cho hay trước đây Ban liên lạc cựu chiến binh của Sư đoàn 10 có liên hệ huyện xin chủ trương đầu tư đài tượng niệm Cư M’ta. Tuy nhiên, bên chủ đầu tư không công bố chi tiết nên huyện không nắm được giá trị đầu tư của đài tượng niệm Cư M’ta.
Theo một lãnh đạo UBND xã Cư M’ta, đài tưởng niệm nói trên có diện tích 5.000 m2. Sau khi xảy ra hiện tượng hư hỏng, lãnh đạo xã Cư M’ta đã gọi điện báo cho đại diện Ban liên lạc cựu chiến binh của Sư đoàn 10 biết để có phương án khắc phục. “Qua điện thoại, các bác trao đổi hết dịch sẽ từ Hà Nội vào khảo sát, đánh giá lại để sửa chữa”, lãnh đạo xã Cư M’ta trao đổi.
Theo ghi nhận tại hiện trường, một số hạng mục của đài tưởng niệm liệt sĩ trên đèo Cư M’ta bị hư hỏng nghiêm trọng. Trong đó, hầu hết các bậc thang lên xuống của đài tưởng niệm đều nứt, sụt lún. Hai bức tường bảo vệ các bậc thang lên xuống cũng nứt, gãy. Qua quan sát những điểm nứt, gãy tại công trình trên đều không có sắt thép để gia cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.