Đắk Lắk: Tạm đình chỉ bí thư xã không gương mẫu trong phòng chống dịch Covid-19

22/08/2021 20:43 GMT+7

Một bí thư xã ở Đắk Lắk vừa bị tạm đình chỉ công tác vì tự ý rời khỏi địa phương, có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế…

 Tối 22.8, một lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin (Đắk Lắk) xác nhận Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng đối với ông Vũ Duy Tấn kể từ ngày 21.8.
Ông Mai Văn Tào, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Dray Bhăng, được giao phụ trách Đảng ủy xã kể từ ngày 21.8 cho đến khi Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc người đứng đầu cấp ủy của xã này không gương mẫu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin được giao tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể Đảng ủy xã Dray Bhăng và cá nhân ông Vũ Duy Tấn sau khi ông này hoàn thành thời gian cách ly tập trung.
Theo thông báo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin, mới đây trong thời gian H.Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19, ông Vũ Duy Tấn đã tự ý rời khỏi địa phương mà không báo cáo, xin phép Huyện ủy để giải quyết việc gia đình tại H.Krông Ana (Đắk Lắk).
Hơn nữa, ông Tấn có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.
Vì những lý do trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Tấn để xử lý theo quy định.
Trước đó, ngày 10.8, UBND H.Krông Pắk (Đắk Lắk) ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn (H.Krông Pắk) trong 15 ngày, do ông này thiếu chỉ đạo, kiểm tra trong công tác phòng chống dịch Covid-19, để xảy ra việc cách ly tại nhà không nghiêm và tụ tập đông người dẫn đến lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.