Đắk Lắk: Truy tố chủ xưởng gỗ tàng trữ gỗ trái phép

02/04/2020 16:12 GMT+7

Cơ quan chức năng truy tố một chủ hộ kinh doanh sản phẩm gỗ tại Đắk Lắk do tàng trữ hàng chục mét khối gỗ không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc.

Ngày 2.4, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Tiệp (48 tuổi, trú xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) về tội “vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.
Theo cáo trạng, trước đây bị can Nguyễn Quang Tiệp hành nghề sản xuất kinh doanh sản phẩm từ đồ gỗ, mua bán gỗ, có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Vào tháng 10.2018, khi kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của Tiệp, một tổ công tác Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện trong xưởng chế biến và kho chứa gỗ có hàng trăm tấm ván xẻ và hộp gỗ xẻ với tổng khối lượng gần 40 m3. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc số gỗ này.
Sau đó, Tiệp cung cấp cho cơ quan chức năng một số hóa đơn chứng từ liên quan đến số gỗ nói trên.
Cơ quan điều tra xác định có 27,4 m3 gỗ các loại từ nhóm 2 - 6 của Tiệp tàng trữ là không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc.
Vào tháng 9.2019, Tiệp bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.