Dân bắc cầu ngăn ghe tàu

23/04/2017 10:31 GMT+7

Hàng trăm hộ dân dùng gỗ tạp bắc cầu qua kênh để ngăn cản ghe tàu của thương lái vận chuyển mía, keo lai... vì cho rằng các ghe tàu này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bức xúc về chuyện ghe tàu của các thương lái vận chuyển mía và keo lai thường xuyên qua lại khiến dòng kênh trước nhà bị dậy bùn đen ngòm, hàng trăm hộ dân sống ở tuyến kênh Mười Rưỡi (ấp Hà Phúc Ứng) và kênh 21 (ấp 18) thuộc xã Biển Bạch, H.Thới Bình (Cà Mau) đã dùng gỗ tạp bắc cầu qua kênh để ngăn cản.
Người dân nơi đây đa phần sống bằng nghề nuôi tôm quảng canh và trồng lúa trên đất nuôi tôm. Do thời điểm này ao nuôi tôm đã cạn, cần được bơm nước bổ sung nhưng nước tại nhiều tuyến kênh trên địa bàn thường bị dậy bùn mỗi khi ghe tàu đi qua nên người dân không thể bơm nước vào ao nuôi.
Ngày 22.4, ông Nguyễn Hoàng Lâm, Trưởng phòng NN-PTNT H.Thới Bình, cho biết đã tổ chức tháo dỡ cây cầu dân làm để ngăn phương tiện qua lại; đồng thời cử cán bộ xuống cơ sở để phối hợp với địa phương xử lý vụ việc.
Theo đó, tuyến kênh Mười Rưỡi có độ sâu chỉ hơn 2 m nhưng là tuyến kênh chính được nhiều phương tiện vận chuyển mía từ tỉnh Kiên Giang về Công ty CP mía đường Tây Nam (xã Trí Phải, H.Thới Bình) lựa chọn vì dễ đi và gần hơn so với một tuyến kênh khác khoảng 5 - 6 km. Cũng theo ông Lâm, hiện UBND huyện đã có chủ trương vận động các phương tiện không đi qua tuyến kênh Mười Rưỡi mà di chuyển sang tuyến kênh Ranh Hạt nối H.Vĩnh Thuận (Kiên Giang) và H.Thới Bình để người dân có thể bơm nước kênh vào các ao tôm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.