Dân bức xúc chặn xe chở rác

08/04/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Chiều 7.4, ông Trần Hiền - Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị Tuy Hòa phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bàn hướng xử lý, khắc phục triệt để, tránh tình trạng nước thải từ bãi rác tràn ra ngoài ảnh hưởng đến cuộc sống người dân sống xung quanh khu vực bãi rác thải. Sáng 9.4, công ty sẽ báo cáo hướng xử lý khắc phục với UBND TP.Tuy Hòa”.

Trước đó, vào chiều 5.4, hàng trăm người dân ở thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP.Tuy Hòa đã ngăn chặn xe chở rác thải của Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị Tuy Hòa vào bãi rác ở thôn Thọ Vức. Họ đứng dàn ngang trên đường chặn xe, khiến 6 xe chở rác thải của công ty này phải dừng lại.

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường vận động, thuyết phục người dân cho xe chở rác thải vào bãi tập kết rác, đảm bảo việc thu gom rác ở TP.Tuy Hòa, nhưng cũng phải đến 22 giờ tối cùng ngày, người dân mới chịu ra về.

Theo người dân phản ánh, nước thải từ bãi rác Thọ Vức tràn ra suối có màu đen, hôi tanh rất khó chịu. Trong khi giếng nước của người dân dùng để sinh hoạt hằng ngày chỉ nằm cách suối chừng 30 - 50m, nên họ lo sợ nước thải ngấm vào giếng nước, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải thích nước thải tràn ra suối, gây bức xúc cho người dân sống xung quanh khu vực này, ông Phạm Văn Hà - Đội trưởng đội quản lý bãi rác Thọ Vức, cho biết: “Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, ở Phú Yên mưa lớn nên lượng nước trong hồ xử lý rác thải số 2 (hồ lắng) của công ty tràn ra ngoài, chảy theo dòng suối gần đó. Chúng tôi đã điều phương tiện đắp lại, thu gom vào bể ôxy (hồ sục khí) để xứ lý đảm bảo tiêu chuẩn qui định trước khi thải ra môi trường”.

Bãi rác Thọ Vức chỉ mới hoạt động gần 1 năm, nhưng đã 2 lần xảy ra sự cố tràn nước thải ra suối, ảnh hưởng đến khu dân cư gần đó. Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Yên cũng đã 1 lần bắt quả tang nước thải từ bãi rác này xả trực tiếp ra môi trường, đã xử phạt hành chính và yêu cầu công ty khắc phục.

Đức Huy

>> Siết chặt việc khai thác tài nguyên khoáng sản
>> Bắt quả tang công ty xả nước thải bẩn ra môi trường
>> Dòng suối ô nhiễm
>> Hơn 100 DN ký cam kết giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường
>> Tạm đình chỉ DN gây ô nhiễm môi trường
>> Cơ sở chế biến thủy sản "xả bẩn" ra môi trường
>> Sonadezi Long Thành phải bồi thường thiệt hại cho dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.