Dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/03/2018 14:47 GMT+7

Hàng chục hộ dân ở chung cư cao tầng PVNC2-CT02 (đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, Nghệ An) căng băng rôn, kêu cứu vì tòa nhà chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy .

Sáng nay, 28.3, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, và đại diện các sở, ngành đã đến kiểm tra tại chung cư cao tầng PVNC2, để xử lý việc người dân phản đối chủ đầu tư chậm trễ trong lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy.
Trước đó, chiều 27.3, người dân ở chung cư cao 18 tầng (168 căn hộ) nói trên đã căng băng rôn ngay phía trước tòa nhà để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh khẩn trương hoàn thành các hạng mục chung cư, trong đó có hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Tòa nhà 18 tầng, 168 căn hộ chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn để 79 hộ dân vào ở ẢNH KHÁNH HOAN
Phản ánh với đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An, chị Lê Thị An, chủ một căn hộ ở chung cư PVNC2-CT02, cho biết chủ đầu tư lỗi hẹn với khách hàng gần 2 năm mới bàn giao nhà dù người mua đã đóng đủ tiền từ lâu. Đến nay, đã có gần 100 hộ dân đến ở từ nhiều tháng, nhưng hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà vẫn chưa xong.
"Tòa nhà chưa được lắp hệ thống báo cháy, chưa có nguồn nước để dập lửa, cầu thang bộ thoát hiểm không phù hợp, không có cửa ngăn khói với cầu thang thoát hiểm… Do lo sợ xảy ra sự cố cháy, đe dọa tính mạng, nên sau nhiều lần đề nghị vẫn không được đáp ứng, người dân phải căng băng rôn kêu cứu", chị An nói.
Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (giữa) đọc báo cáo nhanh về công tác phòng cháy chữa cháy ở chung cư ẢNH KHÁNH HOAN
Theo báo cáo của Sở Phòng cháy chữa cháy tỉnh Nghệ An với đoàn công tác, hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà chưa hoàn thiện. Một số hạng mục đã làm, nhưng lại thi công không đúng thiết kế được phê duyệt. Mặc dù hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa thể hoạt động nhưng chủ đầu tư đã để người dân vào ở là rất nguy hiểm. Vì vậy, Sở này đề nghị chủ đầu tư phải di dời các hộ dân ra khỏi tòa nhà.
Người dân bức xúc vì nhiều hạng mục thi công quá chậm, đặc biệt hệ thống phòng cháy chữa cháy đang khiến họ bất an ẢNH KHÁNH HOAN
Giải thích về việc cho người dân vào ở khi nhiều hạng mục chung cư chưa hoàn thành, nhất là hệ thống phòng cháy chữa cháy, ông Nguyễn Cảnh Nhân, Giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh (chủ đầu tư dự án), cho rằng do công trình thi công chậm tiến độ, người dân nôn nóng vào ở nên chủ đầu tư phải chiều lòng.
Ông Nhân cũng thừa nhận đây là lỗi của chủ đầu tư và hứa đến cuối tháng 5 sẽ hoàn thành hạng mục phòng, chống cháy.
Ông Nguyễn Cảnh Nhân, đại diện chủ đầu tư, thừa nhận có lỗi khi các hạng mục thi công quá lâu ẢNH KHÁNH HOAN
Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, yêu cầu chủ đầu tư phải lập tức di dời 79 hộ dân đang ở tại tòa nhà này ra khỏi tòa nhà, chờ làm xong hạng mục phòng cháy chữa cháy mới được quay trở lại sinh sống. Toàn bộ chi phí thuê nhà và việc bố nơi ở trong thời gian chờ đợi, chủ đầu tư phải chi trả. Ông Điền cũng giao các sở liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn bộ dự án chung cư này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.