Dân chế mìn để đánh cá, công an cảnh báo nguy hiểm

10/01/2019 21:04 GMT+7

Công an H.Quảng Ninh (Quảng Bình) thu giữ được 50 quả mìn tự chế sau khoảng 2 tuần lễ tuyên truyền, vận động người dân giao nộp.

Thông tin từ Công an H.Quảng Ninh ngày 10.1, càng đến gần tết Nguyên đán, tình trạng sử dụng các vũ khí, vật liệu nổ càng diễn biến phức tạp; nhất là ở địa bàn xã biển Hải Ninh.
Nguy hiểm từ việc tự chế mìn đánh cá
Trước tình hình đó, công an huyện đã tăng cường xuống cơ sở vận động, tuyên truyền cho người dân về tác hại do vật liệu nổ gây ra.
Sau gần 2 tuần vận động, người dân đã giao nộp 50 quả mìn tự chế, cùng nhiều dây cháy chậm, kíp nổ; ngoài ra còn có các loại pháo. Đây là những loại vật liệu nổ nguy hiểm mà một số người dân xã Hải Ninh dùng vào việc đánh bắt thủy hải sản trên biển.
Lực lượng Công an H.Quảng Ninh đang lập hồ sơ xử lý số mìn tự chế Ảnh: Huệ Minh

Trung tá Trần Tiến Nam (Công an H.Quảng Ninh) cho biết: “Hải Ninh là vùng sát biển, người dân làm kinh tế ngư nghiệp là chủ yếu nên thường mua nguồn vật liệu nổ trôi nổi trên thị trường về tự chế mìn dùng đánh cá vùng ven bờ. Gần sát tết, thậm chí có người còn cho nổ mìn tự chế thay... pháo. Vấn đề này, chúng tôi xác định rất phức tạp và rất nguy hiểm”.

Hiện Công an H.Quảng Ninh đang tiếp tục vận động người dân từ bỏ "thói quen" nguy hiểm này, đồng thời lập hồ sơ xử lý những quả mìn tự chế vừa được giao nộp, thu giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.