Đàn em Năm Cam truy sát người ở bệnh viện được giảm án

18/07/2017 21:55 GMT+7

Ngày 18.7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm vụ án “cố ý gây thương tích" do Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, còn gọi là hùm xám cây Da Sà, một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam) và 14 bị cáo khác thực hiện.

Sau khi án sơ thẩm tuyên, một số bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, trong đó có bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng.
Theo tòa phúc thẩm, dù các bị cáo phạm tội khi bị người bị hại kích động, song hành vi đáp trả vượt quá của các bị cáo đã gây náo loạn, hoang mang cho những bệnh nhân và cán bộ tại bệnh viện Quốc Ánh (Q.Bình Tân, TP.HCM).
Tuy nhiên, xét các bị cáo khắc phục hậu quả, một số bị cáo phạm tội lần đầu, nhân thân tốt… nên chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, sửa án sơ thẩm.
Theo đó, toà phúc thẩm đã tuyên bị cáo Sáng từ 8 năm 6 tháng tù xuống còn 8 năm 3 tháng tù; các bị cáo kháng cáo khác được tuyên từ mức hình phạt 3 năm tù treo đến 6 năm 6 tháng tù giam
Nhóm giang hồ truy sát tại bệnh viện Quốc Ánh được giảm án 1
Bị cáo Sáng (đeo kính) tại phiên toà phúc thẩm Ảnh: Phan Thương
Trước đó, TAND Q.Bình Tân tuyên phạt Sáng 8 năm 6 tháng tù; 14 bị cáo khác (trong đó có 8 bị cáo dưới 16 tuổi) nhận mức án từ 3 - 7 năm tù cùng tội danh “cố ý gây thương tích”.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ 30 ngày 5.6.2016, Cổ Chí Linh đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) thì xảy ra đánh nhau với hai thiếu niên khác.
Chiều cùng ngày, Chí Linh lấy xe máy đi tìm những người đã đánh nhau với mình để trả thù thì gặp hai thiếu niên này đang ở đường số 55 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân).
Thấy Chí Linh, hai thiếu niên vội chạy vào một nhà gần đó để trốn. Chí Linh chạy về phòng trọ báo cho anh là Cổ Vũ Linh biết. Vũ Linh bàn với em và bạn là Trần Minh Đương mua dao đi trả thù cho em.
Cả nhóm của Chí Linh đến nhà mà hai thiếu niên đã chạy vào la hét và ném vỏ bia vào nhà làm bể kính. Lúc này, Sín Hỷ Phí (em vợ của Sáng) ở nhà đối diện, thấy ồn ào liền chạy qua. Hai bên xảy ra đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, cả Phí và nhóm Chí Linh đều bị thương.

tin liên quan

Xông vào bệnh viện truy sát người đang cấp cứu
Theo nhận định ban đầu từ công an, anh Linh, Đương có thể đánh nhau với nhóm người ở bên ngoài, bị thương vào BV cấp cứu, sau đó nhóm trên lại kéo thêm người vào BV tiếp tục truy sát.
Sau đó, Phí được người nhà đưa đến bệnh viện Quốc Ánh cấp cứu. Ít phút sau, Chí Linh và Đương cũng được đưa đến cấp cứu cùng phòng với Phí.
Biết tin em bị thương, Sín Nhộc Giễng (anh ruột của Phí), Sáng và 10 đối tượng khác cùng vào bệnh viện. Tại đây, các đối tượng này cầm hung khí truy sát Đương và Chí Linh. Lúc này, trong phòng cấp cứu, Phí đang cấp cứu cũng tham gia đánh Chí Linh.
Sau khi xảy ra vụ việc, các bị cáo liên quan bị thương tích có tỷ lệ thương tật từ 19 - 31%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.