Dân khổ sở vì bãi rác Tâm Sinh Nghĩa

07/08/2015 05:35 GMT+7

Thời gian qua, nhiều người dân tại H.Đức Hòa (tỉnh Long An) phản ánh họ phải chung sống với khói lan tỏa và mùi hôi từ bãi rác Tâm Sinh Nghĩa, nằm trên đường Tam Tân, xã Phước Hiệp, H.Củ Chi, TP.HCM.

Thời gian qua, nhiều người dân tại H.Đức Hòa (tỉnh Long An) phản ánh họ phải chung sống với khói lan tỏa và mùi hôi từ bãi rác Tâm Sinh Nghĩa, nằm trên đường Tam Tân, xã Phước Hiệp, H.Củ Chi, TP.HCM.

Bãi rác Tâm Sinh Nghĩa gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, làm khổ người dân - Ảnh: Như Thảo
Bãi rác Tâm Sinh Nghĩa gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, làm khổ người dân - Ảnh: Như Thảo
Ông Nguyễn Văn Nhạnh, Trưởng ấp Đức Ngãi 2 (xã Đức Lập Thượng) và bà Nguyễn Thị Dúng - ở ấp Bầu Công (xã Tân Mỹ), cho biết rác thải được phân loại xong đổ vào trong các bể để lâu ngày nhưng không được phủ bạt, còn kế bên bãi đất trống là một “núi” rác hàng chục ngàn tấn đang che bạt ủ lại nên bốc mùi hôi thối nồng nặc, phát tán ra xung quanh, nhất là sáng sớm và khi trời chuẩn bị mưa, gió thổi càng lan xa hơn, cách khoảng 6 - 7 km cũng ngửi thấy mùi.
Trao đổi với PV Thanh Niên về vấn đề ô nhiễm môi trường trầm trọng tại bãi rác này, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch và ông Nguyễn Đắc Khánh, Phó chủ tịch UBND H.Đức Hòa (Long An), đều cho biết UBND huyện đã tiếp nhận phản ánh của chính quyền và người dân các xã về tình trạng ô nhiễm mùi hôi trực tiếp từ bãi rác Tâm Sinh Nghĩa.
Trong đó, có 3 xã Đức Lập Thượng, Đức Lập Hạ và Tân Mỹ bị ảnh hưởng nặng mùi do gần bãi rác. “UBND H.Đức Hòa đã 2 lần gửi văn bản báo cáo về tình trạng mùi hôi từ bãi rác và khói lan tỏa gây ô nhiễm lên UBND tỉnh Long An để đề nghị phối hợp UBND TP.HCM và Sở TN-MT TP.HCM tìm biện pháp xử lý, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào”, ông Út nói.
Theo thống kê từ UBND H.Đức Hòa, hiện có 8.800 hộ với khoảng 36.000 người dân sống tại 3 xã Đức Lập Thượng, Đức Lập Hạ và Tân Mỹ ngày đêm phải hít thở bầu không khí bị ô nhiễm từ bãi rác này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.