Dân Sài Gòn đổ ra đường vớt cá, bắt lươn sau trận mưa lịch sử

16/09/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Sau trận mưa dai dẳng, hôm nay 16.9, người dân sống trên đường Lương Định Của, đoạn từ Trần Não đến cầu Thủ Thiêm đổ ra đường vớt cá, bắt lươn tràn lên bờ, ào vào nhà.

(TNO) Sau trận mưa dai dẳng, hôm nay 16.9, người dân sống trên đường Lương Định Của, đoạn từ Trần Não đến cầu Thủ Thiêm đổ ra đường vớt cá, bắt lươn tràn lên bờ, ào vào nhà.

 Chị Loan đi đường bị ngập xe nên dừng lại bắt cá ven hai bên bờ

Khu vực này được gọi là An Khánh cũ, được giải tỏa để làm khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do đường thấp, thường xuyên ngập úng, các tiểu thương phải dời về chợ Bình Khánh mới cách chợ cũ chừng 1,5 km.

Dù mưa đã thuyên giảm vào sáng nay nhưng trên đường này nước vẫn ngập gần tới đầu gối khiến nhiều phương tiện phải dắt bộ. Ngồi trước cửa tiệm sửa xe, anh Phước Trường lắc đầu kể: “Tui là người ở đây, lựa đường này đi do né xe lớn ở xa lộ nhưng khi lội vô khúc trũng là ngay lập tức xe tui chết máy và ngồi đây ngó người ta men theo hai bờ mà bắt cá. Cá con lên đàn đàn nhiều lắm”. 
Chị Nguyễn Thị Loan, sống ở đường Phạm Ngũ Lão đi ngang thấy cá ngoi lên bờ nhiều quá nên tấp vào bắt, chị tươi cười: “Tui thấy cá nhiều quá chừng nên bắt đại, dọc mấy lùm cỏ hai bên đường nhiều lắm. Cũng chưa biết làm gì nhưng thấy người ta dừng lại bắt, tui xuống bắt luôn”.
 Anh Nguyễn Đức Vịnh tát nước ra khỏi nhà
  Bà Hồng tuổi đã cao nhưng cũng cật lực tát nước cùng con cháu. 
Tại một dãy phòng trọ thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Hồng (70 tuổi), nước vẫn còn ngập lênh láng. Bà cùng các con phải hô hào kêu gọi người sống trong phòng trọ cùng tát nước, bắt cá.
Anh Điền phải đập vỡ nền xi măng bên ngoài thềm cửa để cho nước thoát ra.
Anh Nguyễn Văn Đông lấy rổ vớt cá. Anh nói sáng giờ đã bắt được mấy xô cá con.
Bà Hồng vừa hì hục tát nước vừa than: “Từ ngày dự án làm cứ mưa là cả khu trọ nhà tôi chịu khổ. Bơm ra rồi nó lại tràn vào, rồi mình lại bơm ra. Dự án nó bơm cát chỉ có một máy thôi còn đỡ nhưng một năm đổ lại nó ủi đất, nước không thoát được nên tôi phải mua hẳn một máy bơm”.
Anh Đông chỉ vào xô đầy ắp cá bảo: “Mai tui đợi nước rút bắt tiếp đem ra chợ bán”
Chị Nga, vợ anh Đông ngán ngẩm: “Chỗ nào trong nhà cũng ngập từ hôm qua đến nay”.
Người dân ở dãy phòng trọ phải sắm hẳn một máy bơm lớn
Cũng trong khu phòng trọ, anh Võ Thanh Điền, sống ở đây được 4 năm phải đập vỡ nền gạch trước nhà để cho nước thoát ra: “Hôm qua đến nay tát vẫn không hết nước, đồ đạc, gạo lúa để trong nhà ẩm hết trơn. Tui sống ở đây được 20 năm, từ tháng 6 đến tháng 10 là phải chịu trận như vậy ”.
Cá bơi thành từng đàn lũ lượt kéo vào nhà dân
Người dân ở đây còn “thu hoạch” được ốc sau trận mưa kinh hoàng đêm qua
Cạnh phòng anh Điền, anh Lê Thanh Tân cho hay dù đã xây thềm ở cửa vào lên hơn nửa mét nhưng nước vẫn tràn vào nhà. Mệt mỏi lau nhà, anh thở dài: “Tivi, tủ lạnh ướt hết phải đem lên gác để. Tối qua tui thức trắng, tới sáng nay mới chợp mắt được mà tui cũng phải nằm võng chứ trên gác để đồ đạc hết rồi”.
Bà Hồng khoe thùng cá vớt được từ sáng giờ
Bà Hồng khoe bắt được con lươn ngay trước cửa nhà vào sáng nay
Đôi chân ngập trong nước cống đen ngòm, tay liên tục móc rác khỏi cống, anh Nguyễn Văn Đông chỉ đàn cá lội xung quanh và khoe: “Sáng giờ cá nhỏ nhỏ như vậy tui bắt được mấy xô, còn ốc thì hốt được một thúng. Chắc đem ra chợ bán, một số thì để lại kho tiêu. Còn có cả lươn nữa, sáng tui chộp được con lươn bự luôn”.
Vào 15 giờ 30 hôm nay, đoạn đường trước dãy phòng trọ vẫn ngập khiến nhiều người phải quay đầu xe
Cố qua khu nước ngập chiều nay - Ảnh: Bùi Thư
Người dân sống ở khu vực này hầu như thức trắng trong “trận mưa lịch sử” đêm qua. Chị Dương Thị Nga, vợ anh Đông ngồi bệt xuống nền nhà còn ướt nhẹp, thở dài: “Cứ tát hoài không hết không biết phải dọn dẹp đến khi nào. Dù đã quen nhưng trận mưa đêm qua kinh khủng quá khiến cả dãy phòng trọ ai cũng chật vật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.