Dân tiếp tục chặn không cho xe chở rác vào bãi xử lý

08/03/2017 06:15 GMT+7

Suốt 1 tuần qua, việc thu gom và xử lý rác ở nhiều địa phương tại Thừa Thiên - Huế bị ngưng trệ hoàn toàn do bị người thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy) bức xúc, chặn xe chở rác vào khu xử lý chất thải rắn Lộc Thủy.

Đây là nơi xử lý rác cho toàn H.Phú Lộc, nơi có đô thị Chân Mây - Lăng Cô, trọng điểm du lịch của Thừa Thiên - Huế.
Chiều 6.3, lãnh đạo UBND H.Phú Lộc đã triệu tập cuộc họp với sự tham gia của Công ty CP môi trường và công trình đô thị Huế (Hepco - đơn vị quản lý khu xử lý chất thải) và các cơ quan liên quan để bàn giải pháp xử lý rác trên toàn huyện.
Nhưng sáng qua (7.3) người dân tiếp tục chặn xe chở rác vào khu xử lý. Lãnh đạo, lực lượng chức năng của xã Lộc Thủy đến vận động, thuyết phục người dân; lực lượng Công an H.Phú Lộc cũng được điều để đảm bảo an ninh trật tự. Những người dân ở thôn Nam Phước cho rằng việc cam kết của Hepco chưa được cụ thể hóa bằng văn bản; những vấn đề công ty đang xử lý chỉ mang tính đối phó, khu xử lý vẫn gây ô nhiễm về mùi hôi, nước bẩn…
Ông Trần Trung Khánh, Phó tổng giám đốc Hepco, cho biết riêng tại H.Phú Lộc, mỗi ngày công ty phải thu gom và xử lý 25 - 30 tấn rác, nhưng 1 tuần qua không thể xử lý được nên phát sinh rác tồn lưu ở các địa phương tạo nên áp lực rất lớn, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do rác tồn ở nhiều nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.