Dân ùn ùn làm CMND, Công an Quảng Trị cấp đổi chỉ trong 24 giờ

03/02/2017 16:52 GMT+7

Thay vì mất ít nhất 5 ngày như thường lệ, người dân chỉ mất hơn 1 ngày để được Công an Quảng Trị cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND), kể cả ngày thứ 7.

Chiều 3.2, trung tá Nguyễn Thị Thanh Hà, Đội trưởng đội cư trú CMND (Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quảng Trị) cho biết từ ngày 23.1 đến 28.2, người dân khi đến cấp đổi CMND tại đơn vị sẽ được giải quyết nhanh gọn trong vòng 24 giờ, chậm nhất là 72 giờ (tùy vào độ rõ ràng của các thông tin cá nhân của người xin cấp đổi CMND), theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh.
“Đây là lần đầu tiên đơn vị thực hiện việc thay đổi này và đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian của người dân nên ai cũng phấn khởi, ủng hộ”, trung tá Hà cho biết.
Được giải quyết nhanh, người dân đến làm thủ tục cấp đổi CMND rất phấn khởi ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Cũng theo trung tá Hà, sở dĩ có sự linh động này là vì thường sau Tết Nguyên đán, người dân (chủ yếu là những người địa phương đi làm ăn, học tập ở xa) sẽ đổ xô đi cấp đổi CMND nên đơn vị luôn trong tình trạng quá tải.
Những người lớn tuổi sẽ được ưu tiên hướng dẫn cụ thể thủ tục cấp đổi CMND ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong 2 ngày đầu năm, mỗi ngày đơn vị đã tiếp nhận giải quyết khoảng 200 lượt người đến cấp đổi CMND, gấp hơn 5 - 7 lần so với ngày thường.
Để đảm bảo công việc thông suốt, ngoài Đội cư trú CMND, Phòng còn huy động 100% Đoàn viên Đội Cảnh sát 113, Hội phụ nữ, Phòng tăng cường cho tổ tiếp dân... Thậm chí đơn vị còn kê thêm bàn ghế ra ngoài hành lang để làm việc. Tại đây cũng có sẵn 3 nhân viên bưu điện để những ai có nhu cầu chuyển CMND qua bưu điện thì có thể đăng ký ngay.
Để phục vụ người dân, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quảng Trị kê bàn ra cả ngoài hành lang để làm việc ẢNH: NGUYỄN PHÚC
“Ngoài việc giải quyết nhanh cho bà con thì những bước đi linh động này của đơn vị cũng tạo ra luồng sinh khí làm việc sôi nổi trong anh em cán bộ chiến sĩ”, trung tá Hà cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.