Đang điều tra nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô

Lê Hiệp
Lê Hiệp
30/06/2021 12:37 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng, cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô tử vong tại Trường Quân sự Quân khu 1.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 30.6, thiếu tướng Đức cho hay, liên quan đến thông tin quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, quê tại khu Đa Hội, P.Châu Khê, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tử vong trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Quân sự Quân khu 1 vào ngày 28.6, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng "đang điều tra, làm rõ".
Trước đó, đại diện Quân khu 1, Bộ Quốc phòng xác nhận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong, bước đầu là do tự tử. Sau khi phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Quân khu 1 đã thông tin đến gia đình nạn nhân và phối hợp với gia đình đưa thi thể nạn nhân về làm lễ, an táng tại quê nhà.
Đêm 28.6, lực lượng công an và Cơ quan Điều tra Bộ Quốc phòng đã khám nghiệm tử thi và khẩn trương điều tra vụ việc.
Ông Đức không bình luận về thông tin này. Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết, các cơ quan chức năng đang điều tra theo quy trình và sẽ thông tin chính thức sau khi sự việc được làm rõ.
Theo TTXVN, ông Trần Đức Hội (trú tại khu Đa Hội, P.Châu Khê, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), bố đẻ của quân nhân Trần Đức Đô, cho biết đầu năm nay, con trai ông viết đơn xung phong nhập ngũ.
Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, quân nhân Đô được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Quân sự Quân khu 1 huấn luyện.
Khoảng 17 giờ ngày 28.6, gia đình nhận được điện thoại thông báo con trai được đưa đi cấp cứu và đã tử vong. Hiện, gia đình mong muốn các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tử vong của quân nhân Đô.
Từ đêm 28.6, trên mạng xã hội liên tục phát video trực tiếp hình ảnh đám tang của quân nhân Đô, trong đó có các hình ảnh khám nghiệm tử thi, những dấu hiệu được cho là thương tích trên cơ thể nạn nhân, người nhà và một số người dân địa phương bức xúc cho rằng cái chết của nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường… và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Trước câu hỏi việc cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của quân nhân Trần Đức Đô có phải theo yêu cầu của gia đình hay không, thiếu tướng Trần Văn Đức cho biết, việc điều tra được thực hiện theo quy trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.