Dành 150 ha rừng để bảo tồn voọc chà vá chân xám

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/07/2019 09:38 GMT+7

Tổng diện tích sinh cảnh sống cho voọc chà vá chân xám và bảo tồn đa dạng sinh học dự kiến khoảng 150 ha để kết nối sinh cảnh của các đàn chà vá chân xám sống trên 4 khu vực biệt lập lại với nhau.

Chiều 17.7, tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Dự án Trường Sơn Xanh (USAID) tổ chức hội thảo góp ý lần thứ hai cho đề án “bảo tồn loài chà vá chân xám”, với sự tham gia của các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các chuyên gia trong nước và quốc tế.
Tại hội thảo, đại biểu đã cùng thảo luận về các đề xuất trong Đề án tổng thể bảo tồn quần thể voọc chà vá chân xám tại xã Tam Mỹ Tây (H.Núi Thành, Quảng Nam).
Theo đó, đề án đề xuất tổng diện tích sinh cảnh sống cho chà vá chân xám và bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực này dự kiến khoảng 150 ha để kết nối sinh cảnh của các đàn chà vá chân xám sống trên 4 khu vực biệt lập lại với nhau.
Việc chuyển đổi từ rừng sản xuất gỗ dăm sang rừng cây gỗ lớn giúp làm giàu rừng, tạo cảnh quan thiên nhiên và cải tạo môi trường sống cho loài voọc chà vá chân xám là vô cùng quan trọng, giúp giữ gìn nguyên vẹn các thảm thực vật, phục hồi và phát triển đa dạng sinh học.
Voọc chà vá chân xám (tên khoa học Pygathrix cinerea) là loài đặc hữu nằm trong Sách Đỏ VN và được đánh giá là một trong 25 loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.