Đào móng làm sập nhà: 'Tôi vừa kéo vợ con khỏi nhà thì nhà cụ Thủ sập'

20/04/2017 14:50 GMT+7

'Phát hiện vết nứt trên tường nhà ngày càng rộng, biết có chuyện chẳng lành, tôi liền kéo vợ con ra khỏi nhà thì ngôi nhà của cụ Thủ kế bên đổ sập hoàn toàn', ông Nguyễn Tấn Phát, chủ nhà 294 Trần Hưng Đạo, kể.

Đến 12 giờ ngày 20.4, lực lượng cứu hộ của Cảnh sát PCCC Bình Định làm nhiệm vụ tại căn nhà số 296 Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã tạm dừng việc tìm kiếm người bị vùi lấp dưới đống đổ nát của căn nhà bị sập.
Các lực lượng chức năng cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường.
Tuy nhiên, nhiều khu vực xung quanh hiện trường vụ sập nhà này vẫn chưa có điện trở lại. Điện lực TP.Quy Nhơn vẫn đang huy động công nhân khẩn trương khắc phục sự cố này.
Lực lượng công an vẫn phong tỏa hiện trường, nghiêm cấm người dân vào bên trong, để đảm bảo an toàn.
Điện lực Quy Nhơn vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo đại diện của Cảnh sát PCCC Bình Định, ngoài trường hợp cụ Phan Văn Thủ (83 tuổi, chủ ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo) bị chết, 2 người bị thương là ông Bùi Văn Nhàn và bà Nguyễn Thị Thơm (công nhân xây dựng nhà 298 Trần Hưng Đạo), lực lượng cứu hộ chưa phát hiện thêm trường hợp nào bị vùi lấp bên dưới.
Ông Phan Văn Hưng (46 tuổi), con trai ông Thủ, cho biết gia đình làm nghề buôn bán sơn. Trong những ngày qua, khi đơn vị thi công đào móng xây dựng căn nhà số 298 Trần Hưng Đạo, nhiều nhà xung quanh đã lo ngại. Chiều 19.4, ngôi nhà số 296 Trần Hưng Đạo đã có rung lắc.
Thời điểm này, ông Hưng đã ra khỏi nhà, 2 con ông Hưng đi học, vợ ông Hưng ở tầng dưới nên kịp chạy thoát ra ngoài. Cụ Thủ ở tầng 3 nên không kịp chạy, bị hất văng ra khỏi nhà, rơi xuống đất tử vong.
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ cứu hộ tại hiện trường ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đống đổ nát sau khi căn nhà 296 Trần Hưng Đạo bị sập ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Sáng nay, khi tôi đang ở trong nhà cùng gia đình thì nghe tiếng răng rắc, rồi phát hiện vết nứt trên tường nhà ngày càng rộng. Biết có chuyện chẳng lành, tôi liền kéo vợ con ra khỏi nhà thì ngôi nhà của cụ Thủ kế bên đổ sập hoàn toàn. Nhiều gia đình xung quanh cũng hoảng loạn. Những ngôi nhà ở khu vực này được xây dựng cũng lâu rồi nên khi xảy ra rung lắc mạnh sẽ rất nguy hiểm”, ông Nguyễn Tấn Phát, chủ nhà 294 Trần Hưng Đạo, kể.
Theo ông Hồng Văn Cường, Chủ tịch UBND P.Trần Hưng Đạo (TP.Quy Nhơn), chủ đất 298 đường Trần Hưng Đạo đang xây dựng là của bà Huỳnh Lệ Huệ (46 tuổi). Trước đây, căn nhà này được bà Huệ cho gia đình ông Phan Văn Hưng thuê để buôn bán. Mới đây, bà Huệ lấy lại nhà để xây dựng nhà mới nhưng khi vừa đào móng thì xảy ra sự cố.
“Sáng 20.4, khi nhóm công nhân xây dựng gồm 8 người đang ăn bánh mì, xe cần cẩu đang đứng trên đường đào múc móng nhà số 298 Trần Hưng Đạo thì nhà ông Hưng bị đổ sập xuống. Toàn bộ bê tông, cốt thép, vật dụng trong nhà lấp kín các lô đất số 296 và 298 Trần Hưng Đạo. Rất may là nhóm công nhân này đã ra ngoài nên thoát chết, nếu không thì hậu quả khó lường”, ông Cường nói.
Đưa vụ việc ra xét xử nghiêm minh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu (bìa trái) chỉ đạo tại hiện trường ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: "Sau vụ việc này, UBND tỉnh Bình Định sẽ chỉ đạo quyết liệt về quy chế xây dựng trong nội thị, công tác an toàn lao động cũng như phòng cháy, chữa cháy và đưa vụ việc này xét xử một cách nghiêm minh. Đối với các nạn nhân, UBND tỉnh Bình Định giao UBND TP.Quy Nhơn hỗ trợ ban đầu, cả về tiền và nơi ăn chốn ở".

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.