Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

08/12/2017 17:54 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến kiểm tra công trường thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và yêu cầu đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành tuyến cao tốc này.

Ngày 8.12, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến kiểm tra công trường thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km 65, đoạn qua khu vực xã Tam Đại (H.Phú Ninh, Quảng Nam). Phó thủ tướng đã thăm hỏi, tặng quà, động viên các nhà thầu đang thi công trên tuyến công trình này.

tin liên quan

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nguy cơ chậm tiến độ
Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi phương tiện, nhân lực, bảo đảm thi công đúng công trình, tiến độ và đặc biệt phải đảm bảo chất lượng.
Đồng thời, các nhà thầu phải có các giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công nhân lao động, phương tiện và người dân kể cả những công trình của người dân nằm trong khu vực quá trình thi công. Nếu giả sử có vấn đề gì ảnh hưởng, tác động đến thì phải có giải pháp hỗ trợ người dân.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng quà cho các đơn vị thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ẢNH: MẠNH CƯỜNG
“Phải đẩy nhanh tiến độ, chú ý đến chất lượng công trình để đảm bảo tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, khi hoàn thành sẽ là hình mẫu về tiến độ, chất lượng cho toàn tuyến cao tốc bắc - nam đang chuẩn bị triển khai trong thời gian tới”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải làm việc chặt chẽ với địa phương để sớm có các giải pháp xử lý ùn tắc cục bộ tại khu vực H.Phú Ninh. Đồng thời Bộ GTVT, địa phương cùng với ban quản lý có giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, xử lý tốt các tình huống phát sinh trong quá trình bàn giao mặt bằng, thi công trên công trường, không để quá trình thi công ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đoạn tuyến 65 km là giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xuất phát Km 0 từ nút Túy Loan (TP.Đà Nẵng) và kết thúc tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), được Bộ GTVT và VEC tiến hành lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào sử khai thác ngày 2.8 với mức đầu tư là 18.000 tỉ đồng.

tin liên quan

Đưa vào khai thác 65 km cao tốc đầu tiên tại miền Trung
Sáng nay (2.8), Bộ GTVT và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65 km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (ảnh), đoạn từ nút giao Túy Loan (TP.Đà Nẵng) - nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam).

Sau khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 11.2017, đoạn tuyến cao tốc này đã phục vụ 170.000 lượt phương tiện, lưu lượng bình quân hiện tại đạt 1.300 - 1.600 lượt phương tiện/ngày đêm.

Tuy nhiên, do đường kết nối giữa nút giao thông với đường địa phương chưa được đầy đủ nên đã gây áp lực cho các tuyến tỉnh lộ, QL, đặc biệt là QL40B (đoạn qua H.Phú Ninh). Chính vì vậy, kể từ 16 giờ ngày 6.12, VEC tạm dừng phục vụ phương tiện loại 4 (xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở bằng container 20 feet), loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên xe chở bằng container 40 feet), lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (lý trình Km 0+00 – Km 65+000).

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài 139,204 km, trong đó đoạn tuyến do JICA tài trợ dài 65 km, đoạn tuyến do WB tài trợ dài 74,294 km. Tuyến cao tốc đi qua TP.Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tổng mức đầu tư của dự án là 34.516 tỉ đồng, tương đương 1.640,82 triệu USD, trong đó vốn đói ứng từ ngân sách Nhà nước là 5.298 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.