Đề nghị bị cáo Trịnh Xuân Thanh không nhắc tới tình cảm anh em tại tòa

10/01/2018 17:55 GMT+7

Chiều nay, 10.1, các luật sư tiếp tục xét hỏi các bị cáo, trong đó có Trịnh Xuân Thanh , để làm rõ các vấn đề liên quan tới vụ án xảy ra tại PVN và PVC.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh đặt câu hỏi cho nhiều bị cáo và nhân chứng về việc có văn bản chỉ đạo trực tiếp của Trịnh Xuân Thanh về việc lập quỹ để chi đối nội, đối ngoại hay không? Hầu hết các bị cáo đều nói chỉ đạo về việc lập quỹ chi của bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận chỉ là chỉ đạo miệng, không có văn bản.

 

Khi luật sư hỏi bị cáo Nguyễn Anh Minh, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xây lắp dầu khí (PVC), bị cáo Minh cũng cho biết không có văn bản chỉ đạo nào, nhưng khẳng định bị cáo Trịnh Xuân Thanh có chỉ đạo cho bị báo này và bị cáo này chỉ đạo bị cáo Lương Văn Hòa để rút tiền.

 

Luật sư yêu cầu bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhận xét về phần trả lời của bị cáo Nguyễn Anh Minh. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục nhắc lại, bị cáo này coi Nguyễn Anh Minh như em và quay sang hỏi bị cáo Minh: "Anh có bao giờ chỉ đạo trực tiếp em về việc lập quỹ không?". Bị cáo Nguyễn Anh Minh đã từ chối trả lời.

 

Sau khi bị cáo Trịnh Xuân Thanh về chỗ ngồi, bị cáo Nguyễn Anh Minh đã đề nghị Hội đồng xét xử có ý kiến với bị cáo Trịnh Xuân Thanh về việc nhắc đi nhắc lại nhiều lần về việc quý mình như anh em tại phiên tòa 2 ngày vừa qua.

 

Bị cáo Nguyễn Anh Minh nói, trong suốt quá trình làm việc và quan hệ với bị cáo Trịnh Xuân Thanh và gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh là rất chân tình, nhưng việc tình cảm là trong quan hệ gia đình, bạn bè, còn ra Hội đồng xét xử thì phải tuân thủ theo pháp luật.

 

"Bị cáo có tình cảm với anh Thanh và gia đình anh Thanh hơn anh Thuận, nhưng không thể phủ nhận chuyện anh Thanh nhận tiền, giống như việc bị cáo đã nhận 2 tỉ đồng và đã thành khẩn khai báo", bị cáo Minh nói, và cho rằng: "Không thể vì tình cảm mà đưa ra phiên tòa nhắc đi nhắc lại từ hôm qua đến giờ".

 

Tại phiên xét xử chiều qua (9.1), bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhiều lần nhắc tới tình cảm giữa mình và bị cáo Nguyễn Anh Minh, đồng thời phủ nhận việc mình chỉ đạo bị cáo Vũ Đức Thuận và bị cáo Nguyễn Anh Minh trong việc lập quỹ để đối nội đối, ngoại tại PVC, từ đó tham ô 5 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.