Đề nghị công an ngăn chặn nhà máy soda xả thải trộm

17/07/2016 09:00 GMT+7

Chưa lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, chưa đóng cổng xả và cam kết lưu chứa nước thải trong hồ xử lý nhưng nhà máy vẫn lén xả thải vào khoảng 1 - 4 giờ sáng.

Hôm qua (16.7), ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng BQL khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) cho biết đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ TN-MT báo cáo các vấn đề về môi trường của Nhà máy sản xuất soda (của Công ty CP sản xuất soda Chu Lai), trong đó có tình trạng nhà máy liên tục xả trộm nước thải vào ban đêm.
Hồi tháng 2.2016, nhà máy đóng tại H.Núi Thành này đã bị Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) tạm đình chỉ 3 tháng và xử phạt hơn 730 triệu đồng vì xả nước thải vượt quy chuẩn ra môi trường. Đến tháng 5.2016, dù chưa lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, chưa đóng cổng xả và cam kết lưu chứa nước thải trong hồ xử lý nhưng nhà máy vẫn lén xả vào khoảng 1 - 4 giờ sáng.
Bị phát hiện, nhà máy vẫn không thực hiện theo yêu cầu của BQL khu kinh tế mở Chu Lai, vẫn tiếp tục xả ra sông; sau khi người dân địa phương bức xúc kéo đến lấp cống (Thanh Niên đã thông tin) lại lén tháo cống để xả tiếp. Sau nhiều sự cố môi trường, BQL khu kinh tế mở Chu Lai đề nghị công an tỉnh vào cuộc ngăn chặn việc xả trộm nước thải vào ban đêm; đồng thời kiến nghị Bộ TN-MT xem xét chỉ cho phép nhà máy vận hành sau khi được xác nhận đã hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.